Người kể chuyện tình:

Yến Nhi 'tát' đau điếng Bùi Công Danh vì bị phụ tình

Mở màn đêm thi, Tùng Anh thể hiện ca khúc Dù tình yêu đã mất (Hoàng Nhạc Đô). Ca khúc được viết vào năm 1973, khi người nhạc sĩ mang nỗi đau tuyệt vọng tiễn người mình yêu đi lấy chồng. Tùng Anh trình diễn tiết mục, anh nhớ một người đã xa, không còn trong vòng tay anh và hát đầy day dứt.

Tùng Anh. Ảnh: JET

Ca sĩ Mỹ Lệ khen ngợi giọng hát mượt mà, phong cách trữ tình, buồn thấm đẫm từ rất lâu chị mới được thưởng thức. Nguyễn Phi Hùng nhận xét, Tùng Anh là mẫu người đàn ông trưởng thành, cách ghen kiềm nén trong lòng rất văn minh.

Ca sĩ Yến Nhi trình diễn ca khúc Thôi anh hãy về của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Sau tiết mục, giám khảo Mỹ Lệ nhận xét phần kịch của Yến Nhi và Bùi Công Danh đẩy cao trào, phân đoạn khi Yến Nhi tát Bùi Công Danh, mang đến cảm xúc mãnh liệt. 

Ca sĩ Yến Nhi.

Đặc biệt, Yến Nhi đã làm mới lại ca khúc bằng giai điệu R&B hiện đại: “Cảm xúc em tốt nhưng nếu em ngắt nhịp đúng sẽ làm cho bài trẻ hơn ở mỗi tiết tấu, giai điệu. Em lơi đúng nhưng đừng lơi quá thì sẽ tuyệt vời hơn”.

Ca sĩ Yến Nhi khiến khán giả xúc động với ca khúc Thôi anh hãy về

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nhận xét nếu được lựa chọn, bản slow của ca khúc sẽ giúp ca sĩ thể hiện trọn vẹn sự giằng xé nhiều hơn: “Phần hòa âm này lãng mạn, Yến Nhi như đang đi trong một cơn mưa phùn với dáng dấp một cô công chúa".

Trên sân khấu Đông Hải mang đến một phần thi ấn tượng khi hóa thân Trọng Thủy để hát ca khúc nổi tiếng này.

Anh tái hiện phân đoạn Trọng Thủy theo lời dặn của Mỵ Châu trước khi chia tay, theo dấu lông ngỗng mà Mỵ Châu rắc ra đường làm dấu mà đuổi theo, nhưng khi đến nơi anh đau khổ khi thấy  Mỵ Châu đã chết mà thương khóc.

Ngay từ đầu bài hát, những lời hẹn ước tình yêu của Đông Hải cất lên trên những cung nhạc trầm lắng, da diết, lãng mạn. Anh có chất giọng dịu dàng mà đắm say kéo người nghe vào muôn vàn những cung bậc cảm xúc yêu thương, say nồng của tình yêu.

Thái Châu nhận xét, dù phần dàn dựng cổ trang sáng tạo nhưng anh vẫn thích cách dàn dựng hiện đại cho ca khúc Niệm khúc cuối hơn: “Âm nhạc được điều chỉnh để phù hợp cổ trang. Đông Hải quá cảm xúc, hát nhiều nốt bị chênh, vì dàn dựng kịch bản phải có những cảm xúc dữ dội, ảnh hướng đến cách hát".

Người kể chuyện tình được phát sóng lúc 21 giờ, thứ năm hàng tuần trên THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm