Xem tranh mà như trang phục thời trang của Quỳnh Paris

Tối 15-6, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm tranh Springtime - Xuân thì 3 nằm trong chuỗi hoạt động triển lãm định kỳ  hai năm một lần, do Spring Gallery tổ chức. Cuộc triển lãm giới thiệu 70 tác phẩm của ba hoạ sĩ: Diệu Hà, Thanh Lê và nhà thiết kế Quỳnh Paris với các chất liệu sơn dầu, màu nước và tổng hợp.

Từ trái qua: Ba họa sĩ Thanh Lê, Quỳnh Paris, Diệu Hà.

Không gian triển lãm được sắp đặt sen ấn tượng, sang trọng.

Nhà thiết kế Quỳnh Paris – một tên tuổi thiết kế thời trang quen thuộc trong nước, trở về từ Pháp với ít nhiều thành công, đã gây chú ý cho người xem với những bức tranh của mình tại triển lãm.

Với chủ đề “Nhìn về tương lai” lấy cảm hứng từ hoa sen và những triết lý mỹ học phương Đông, chị trình bày những bức vẽ các trang phục thời trang rực rỡ trên nền sơn dầu và chất liệu tổng hợp. Đã có không ít khách xem triển lãm dừng lại ở một số bức tranh của chị để xác định đó là tranh vẽ hay ảnh thời trang; tranh được làm bằng chất liệu gì, vì trong phục trong tranh đôi chỗ nhìn như thật. Đây là lần đầu tiên nhà thiết kế thời trang Quỳnh Paris giới thiệu đến công chúng các tác phẩm hội hoạ của chị.

Những bức tranh như ảnh, trang phục thời trang gây chú ý của Quỳnh Paris.

Mỗi hoạ sĩ mang đến một câu chuyện riêng được sắp đặt trong không gian chủ đề của mình. Hoạ sĩ Diệu Hà vốn chuyên về dòng tranh vẽ hoa mẫu đơn, từng tham gia một số triển lãm trong và ngoài nước, đã đưa người xem vào chủ đề  “Khu vườn cổ tích” tràn ngập những bông hoa đầy màu sắc lộng lẫy, thơ mộng.

Thế giới hoa mẫu đơn thơ mộng của Diệu Hà.

Hoạ sĩ Thanh Lê, chuyên vẽ về hoa và phong cảnh làng quê Miền Nam Việt Nam, có tranh trong nhiều bộ sưu tập trong và ngoài nước, lấy chủ đề “Những mùa miên viễn". Tranh của Thanh Lê tràn ngập ký ức ngọt ngào về con đò, chái bếp, những dòng sông, những người phụ nữ với trang phục của người miền Nam xưa.

"Những mùa miên viễn" với những ký ức về miền Nam xưa của Thanh Lê.

Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, số 97A Phó Đức Chính, quận 1, TP.HCM cho đến hết ngày 25-6.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm