16 học viên đầu tiên tốt nghiệp khóa học trí tuệ nhân tạo

Chiều 5-3, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã tổ chức tổng kết và trao bằng cho 16 học viên tốt nghiệp khóa đào tạo trí tuệ nhân tạo và ứng dụng (AI).

Được biết, đây là khóa đào tạo ngắn hạn kéo dài ba tháng từ tháng 12-2019 đến tháng 3-2020 theo đơn đặt hàng của Công ty TNHH Robert Bosch Engineering and Business Solutions Việt Nam.

Đây là công ty có đội ngũ nghiên cứu phát triển hơn 2.000 kỹ sư và chuyên gia cao cấp chuyên nghiên cứu phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho thị trường khu vực và quốc tế.

Những học viên tốt nghiệp đều là những người đang làm việc tại công ty và được công ty gửi đi đào tạo để nâng cao trình độ.

Các học viên đầu tiên nhận chứng chỉ và chụp hình lưu niệm cùng nhà trường chiều 5-3 (Ảnh: PHẠM ANH)

Theo PGS-TS Thoại Nam, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Điện toán (Trường ĐH Bách khoa), đây là khóa ngắn hạn đầu tiên của trung tâm đào tạo về trí tuệ nhân tạo và ứng dụng.  

Điểm đặc biệt của khóa đào tạo là không chỉ trang bị cho người học kiến thức nền tảng về trí tuệ nhân tạo từ cơ bản đến công cụ lập trình ứng dụng mà còn áp dụng kiến thức vào giải quyết các bài toán thực tiễn trong xã hội.

PGS-TS Thoại Nam cho rằng trí tuệ nhân tạo đang là một trong những công nghệ được quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại và được áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống xã hội, tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và quản lý.

Do đó, từ thành công của khóa học này, Trường ĐH Bách khoa sẽ mở rộng nhiều khóa đào tạo hơn, nhằm cung cấp nguồn nhân lực cao các khóa đào tạo chuyên sâu chất lượng tốt nhất cho các đối tác công nghiệp cũng như hợp tác nghiên cứu đặc biệt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, vạn vật kết nối...  Từ đó góp phần triển khai xây dựng thành phố thông minh cũng như tạo nên giá trị mới cho cộng đồng và xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm