3 giáo sư Việt Nam vào tốp nhà khoa học hàng đầu thế giới

Kết quả này do tạp chí khoa học và sinh học (tạp chí PLoS Biology) của Mỹ vừa bình chọn.

Đáng chú ý, trong số 100.000 nhà khoa học hàng đầu thế giới có ba nhà khoa học Việt Nam là GS-TSKH Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội), GS-TS Nguyễn Thời Trung (Viện trưởng Viện Khoa học tính toán, ĐH Tôn Đức Thắng) và PGS-TS Trần Xuân Bách (ĐH Y Hà Nội, chuyên gia nghiên cứu về y tế cộng đồng).

Việc xếp hạng được căn cứ vào cơ sở dữ liệu của gần 7 triệu tác giả, nhà khoa học trong gần 60 năm trên toàn thế giới.

Về kết quả bình chọn, GS Nguyễn Đình Đức là giáo sư chuyên về cơ học, vật liệu và kết cấu tiên tiến, đã vinh dự được xếp hạng 51.083 trong công bố này.

GS Nguyễn Đình Đức là tác giả của một bằng phát minh, một bằng sáng chế lĩnh vực vật liệu mới. 

GS Đức đã công bố hơn 250 bài báo, công trình khoa học, báo cáo, trong đó có hơn 136 bài trên các tạp chí quốc tế ISI. Ngoài ra, ông còn là tác giả của một phát minh, một bằng sáng chế trong lĩnh vực vật liệu mới.

GS Nguyễn Thời Trung, Viện trưởng Viện Khoa học tính toán, ĐH Tôn Đức Thắng, có hơn 4.000 trích dẫn khoa học.

GS-TS Nguyễn Thời Trung là viện trưởng Viện Khoa học tính toán thuộc ĐH Tôn Đức Thắng. GS Trung đã công bố trên 110 công trình ở các tạp chí ISI uy tín. Theo cơ sở dữ liệu Scopus, GS Trung có hơn 4.000 trích dẫn khoa học. 

Năm 32 tuổi, nhà khoa học Trần Xuân Bách được phong phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam.

PGS-TS Trần Xuân Bách là giảng viên của Viện Đào tạo y học dự phòng và y tế công cộng, ĐH Y Hà Nội. Năm 32 tuổi, ông được phong phó giáo sư trẻ tuổi nhất Việt Nam, năm 35 tuổi ông trở thành giáo sư của ĐH y khoa danh tiếng John Hopkins (Mỹ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm