4.000 thí sinh 'đua' năng lực vào trường ĐH quốc tế

Môn đầu tiên các em sẽ thi là toán, chiều là Vật lý hoặc Sinh học.

Trường tổ chức thi tại hai điểm thi là trường ĐH Quốc tế và trường ĐH Bách Khoa (ĐH quốc gia TP.HCM, cơ sở Thủ Đức).

TS. Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết đây là năm thứ 3 trường tổ chức kỳ thi Kiểm tra năng lực riêng này nhằm hướng tới việc đánh giá dựa trên thế mạnh của TS. TS được lựa chọn môn thi phù hợp với sở trường của mình, được đánh giá đúng năng lực thực tế và nội dung đề thi gói gọn trong kiến thức chương trình THPT. 

Theo thống kê của trường, năm nay, các ngành học thu hút đông TS đăng ký dự thi đông nhất là Quản trị Kinh doanh, Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng, Tài chính Ngân hàng và Ngôn ngữ Anh.

Về môn thi, ngoài môn Toán bắt buộc thì Tiếng Anh là môn thi tự chọn có số TS đăng ký dự thi cao nhất (khoảng 1.200 thí sinh).

Được biết, năm 2019, trường dành 40-60% chỉ tiêu để tuyển bằng phương thức sử dụng kết quả kỳ thi Kiểm tra Năng lực này, và cũng là một trong 6 phương thức mà trường triển khai tuyển sinh trong năm nay.

TS sẽ dự thi môn bắt buộc là Toán học và một môn tự chọn trong số các môn: Lý, Hóa, Sinh, Anh. Nội dung đề thi bao gồm kiến thức THPT với độ khó dễ khác nhau.

Thời gian thi  diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/5/2019, trong đó:

25/5/2019: Sáng thi Toán – Chiều thi Lý hoặc Sinh

26/5/2019: Sáng thi Anh – Chiều thi Hóa

Theo kế hoạch, tháng 6 thí sinh sẽ nhận được Giấy báo trúng tuyển và xác nhận nhập học, tháng 9 sẽ nhập học chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm