6 nhóm ngành của ĐH Tôn Đức Thắng vào tốp 400-500 thế giới

Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa công bố về kết quả xếp hạng các đại học (ĐH) theo ngành/nhóm ngành giáo dục (Field Based Ranking) năm 2020 của tổ chức xếp hạng ĐH thế giới theo thành tựu học thuật (University Ranking by Academic Performance: URAP).

Trường ĐH Tôn Đức Thắng có 10 ngành/nhóm ngành được xếp tốp 400, 500 và một số ngành tốp 600-900.

Trong đó, ngành kỹ thuật xây dựng (Civil Engineering) đứng vị trí 373 thế giới, sau ĐH Kyushu và ĐH Nagoya của Nhật Bản, trên National Central University của Đài Loan.

Các ngành/nhóm ngành như: Ngành khoa học thông tin và khoa học máy tính, ngành kỹ thuật hóa học, ngành toán học, cơ khí, nhóm ngành kỹ thuật của trường này đều thuộc tốp 500 trong bảng xếp hạng.

Ngoài ra bốn ngành/nhóm ngành khác của trường cũng được xếp tốp 600-900 như: Ngành vật lý hạng 579, nhóm ngành kỹ thuật điện - điện tử hạng 653, nhóm ngành công nghệ hạng 725, ngành hóa học hạng 865.

Ngoài xếp hạng nói trên thì những ngành này đều đứng đầu tại Việt Nam, riêng ngành vật lý đứng thứ hai Việt Nam sau ĐH Quốc gia Hà Nội.

Trước đó, cuối năm 2019, URAP cũng đã công bố bảng xếp hạng các ĐH trên thế giới năm 2019-2020 (World Rankings), ĐH Tôn Đức Thắng đứng vị trí số 1 Việt Nam và thứ 960 thế giới về mọi phương diện.

Được biết URAP sử dụng dữ liệu khoa học và giáo dục của các trường ĐH do Web of Sciences thống kê để thực hiện xếp hạng. Các tiêu chí về số lượng, chất lượng công trình khoa học, chỉ số trích dẫn và ảnh hưởng khoa học... đều chiếm trọng số lớn trong quá trình đo lường.

URAP không dùng số liệu do các trường ĐH tự cung cấp, cũng không dựa trên kết quả bầu chọn của chuyên gia. Tất cả những điều này làm cho kết quả xếp hạng khách quan hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm