Ba cán bộ, giảng viên ĐH Tây Nguyên tráo bài thi cho sinh viên

Theo đó, ThS Huỳnh Văn Quốc, ThS Lê Minh Hiến (Trưởng - Phó phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục) bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, khiển trách về mặt chính quyền do buông lỏng quản lý. Giảng viên Nguyễn Thị Hoài (Trưởng bộ môn Tâm lý - khoa Sư phạm) bị cảnh cáo về mặt viên chức, yêu cầu chỉ được dạy trong khoa Sư phạm, không được giảng dạy ở các khoa khác và ngoài trường do có hành vi đổi bài thi cho sinh viên.

Trước đó, qua đợt kiểm tra đánh giá bài thi kết thúc học phần, Trường ĐHTN phát hiện bà Hoài thông đồng với bà Lê Thị Thông (cán bộ làm tại Phòng Khảo thí - Kiểm định chất lường giáo dục của trường, vừa nghỉ hưu vào tháng 10-2015) đổi bài thi cho một sinh viên đại học tên Đức (sinh viên chuyên tu ngành Y, quê ở Bình Phước).

Ba cán bộ, giảng viên ĐH Tây Nguyên tráo bài thi cho sinh viên ảnh 1
 Trường ĐHTN, nơi ba cán bộ, giảng viên có sai phạm

Kết quả xác minh, trong buổi thi kết thúc học phần môn tâm lý của sinh viên chuyên tu ngành y (khóa học 2015-2018), sinh viên Đức không làm được bài và đã đem đề thi về nhà nhờ người quen làm một bài thi khác tốt hơn. Sau đó, ông Đức đem bài này đến gặp bà Hoài nhờ đổi lại bài thi. Tổ kiểm tra còn phát hiện bà Hoài thường xuyên không chấm điểm trực tiếp vào bài thi của sinh viên mà chấm vào một tờ giấy khác sau đó mới vào điểm thi. Theo bà Hoài giải thích, anh Đức nhiều lần đến nhà nhờ giúp đổi bài, do thấy sinh viên này đã lớn tuổi, vì nể nang nên bà Hoài đã cùng bà Thông “giúp đỡ”.

Trợ lý hiệu trưởng Đức cho biết giảng viên Hoài và ThS Hiến là vợ chồng, công tác chung trường. Ông Đức khẳng định: “Việc đổi bài chỉ do cô Hoài làm, không liên quan đến thầy Hiến”. Hai cán bộ lãnh đạo của phòng phải chịu kỷ luật vì trách nhiệm liên đới.

Đối với hành vi của sinh viên Đức vì không đủ căn cứ nên nhà trường sẽ không xem xét kỷ luật. Nguồn tin từ Trường ĐHTN cho biết tuy bị xử lý kỷ luật nhưng cả ba cán bộ, giảng viên nói trên vẫn được xếp loại cuối năm là công chức ''hoàn thành nhiệm vụ''. Về vấn đề này, ông Đức cho biết chưa thể trả lời cụ thể và hẹn sẽ làm rõ sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm