Bản tường trình của cô giáo bị bắt quỳ gối nói gì?

"Ở tình huống không còn đường lui và do suy nghĩ non nớt của bản thân là làm để mọi việc giải quyết xong nên tôi đã quỳ trong thời gian 40 phút...". Đó là chia sẻ của cô N., giáo viên lớp 4-3, Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An trong bản tường trình gửi đến Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức, Long An.

Theo bản tường trình của cô N.: "Sáng thứ 4, ngày 28-2, có bốn phụ huynh tìm đến gặp tôi cùng ban giám hiệu nhà trường để nói chuyện. Trong quá trình làm việc, bản thân tôi cũng như nhà trường đều nhận thấy hành động của mình là sai lầm nên đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục triệt để không để xảy ra tình trạng nói trên thêm một lần nữa.

Ngôi trường nơi cô N. phải quỳ gối xin lỗi suốt 40 phút. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

"Thế nhưng, phía phụ huynh nhất quyết không chấp nhận lời xin lỗi đồng thời yêu cầu ban giám hiệu đổi giáo viên hoặc chuyển lớp cho con họ. Phía nhà trường lại có quan điểm không thể làm như vậy do đây là thời điểm cuối năm hồ sơ không thể thay đổi. Phụ huynh vẫn khăng khăng không chịu xuống nước. Phụ huynh nam ( tức ông Võ Hòa Thuận – PV) thì cứ nhắc đi nhắc lại: Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được tôi coi như chuyện này giải quyết xong.

"Tôi giữ im lặng trước thái độ của phụ huynh vì cho rằng mình đã sai và cũng không biết phải quyết như thế nào cho thỏa đáng. Còn về phía phụ huynh vẫn khăng khăng lặp lại nhiều lần ý muốn tôi phải quỳ. Trong tình thế, bản thân đứng trước sức ép rất lớn từ phụ huynh đồng thời nhận thấy bản thân mình sai trước, tôi không nghĩ được gì khác chỉ muốn mọi việc được giải quyết xong nên có suy nghĩ buông xuôi, hơn nữa hiệu trưởng cũng không có ý gì về thái độ của phụ huynh.

Sau đó, nhìn đồng hồ gần đến giờ ra chơi nên tôi có hẹn phụ huynh 9 giờ khi học sinh vào lớp sẽ thực hiện. Trong quá trình chờ đó, Hiệu trưởng có nói với phụ huynh rằng giáo viên đã biết sai và cũng có ý quỳ thì coi như bỏ qua nhưng phụ huynh vẫn một mực không đồng ý. Sau đó, khi đến 9h tôi có chút nấn ná chờ mọi việc xem có dịu lại không, lúc này thầy hiệu trưởng nói với tôi rằng cô ở lại đây, tôi đi dự giờ đây.

Cuối cùng, trong phòng còn lại tôi với 3 phụ huynh (khi đó một phụ huynh đã ra về). Phụ huynh nam nói đến giờ và đang chờ tôi làm. Ở tình huống không còn đường lui và do suy nghĩ non nớt của bản thân làm để mọi việc giải quyết xong nên tôi đã quỳ trong thời gian 40 phút.

Sau khi sự việc xảy ra, bên phía phụ huynh còn trao đổi với tôi một số việc. Lúc này thái độ của họ đã lắng xuống, nam phụ huynh có nói lời xin lỗi tôi cũng như yêu cầu tôi không được có những hành động như thế nữa. Sau đó, họ mới chịu cho tôi về lớp”, cô N. viết.

Trước đó, cô N. đã phạt các em học sinh vi phạm nội quy bằng cách cho quỳ gối trước lớp khiến các em sợ hãi không dám đến trường. Sau đó, mặc dù cô N. đã biết mình sai và xin lỗi nhưng một vài phụ huynh vẫn bắt cô phải quỳ gối xin lỗi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm