Bất chấp thời tiết oi bức, phụ huynh vẫn sát cánh cùng con

Đây là năm đầu tiên ĐHQG TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Các thí sinh đã có thời gian dài để đăng ký thi theo hướng dẫn tại website của ĐHQG TP.HCM. Kỳ thi còn được đồng thời tổ chức tại Cần Thơ và Bình Định để tiện cho việc di chuyển của thí sinh.

 

Nhiều thí sinh từ các tỉnh xa như Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh đã phải xuống TP.HCM từ vài ngày trước để ổn định chỗ ở và tinh thần trước kỳ thi.

Từ huyện Di Linh (Lâm Đồng), ông Thịnh cùng con trai đã xuống TP.HCM từ hai ngày trước, tìm phòng trọ gần trường thi. "Hôm trước thằng nhỏ làm bài thi tốt lắm, còn được tuyển thẳng vào ĐH Sư phạm Kỹ thuật nhưng nó vẫn thích học công nghệ thông tin ở Bách khoa. Thương con hai cha con sắp xếp lên đây để có thêm cơ hội cho con”, ông Thịnh nói. 

Dù đã lớn tuổi nhưng cụ T. từ Tây Ninh vẫn đưa cháu xuống Sài Gòn để thi vào ĐH Bách khoa. "Tôi sẽ ngồi đây chờ cháu đến khi cháu thi xong chứ không dám ra ngồi chỗ khác vì sợ cháu ra không thấy bà sẽ lạc đường. Thi xong hai bà cháu bắt xe về Tây Ninh luôn", cụ T. tâm sự.

Ăn vội chiếc bánh mì, phụ huynh đến từ Vĩnh Long dặn dò con gái, nhắc con chuẩn bị kỹ giấy tờ.

"Con mang đầy đủ giấy tờ rồi, mẹ yên tâm nha!”

Dù trưa nắng nhưng ông bố này vẫn ngồi chờ con. "Gần 11 giờ rồi, chờ con ra hai cha con bắt xe về nhà luôn!”, ông chia sẻ.

Không ngại trời oi bức, các phụ huynh vẫn kiên nhẫn ngồi chờ con. "Mệt gì đâu, chỉ cần các con thi tốt là được", một phụ huynh chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm