Bên lề kỳ thi: Chén tàu hũ nuôi giấc mơ đại học cho con

Bên lề kỳ thi: Chén tàu hũ nuôi giấc mơ đại học cho con ảnh 1

Chị Út ngồi đợi con trong giờ thi môn Lý tại trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Ảnh: Thanh Sang

Với 4 sào ruộng cằn cỗi trồng khoai mì, mỗi năm nếu trúng mùa cũng chỉ kiếm được 7-8 triệu. Cuộc sống khó khăn, chị học cách nấu tàu hũ bán. Kể từ đó, 13 năm nay gánh tàu hũ của chị không chỉ nuôi sống gia đình mà còn mở ra con đường tương lai cho các con. “Hai vợ chồng chị đều thất học lại không có ruộng đất gì nhiều nên việc gì lương thiện mà làm ra đồng tiền là vợ chồng chị đều làm, cốt để lo cho hai đứa con học hành đến nơi đến chốn”, chị Út nói.

Cả năm làm lụng, để dành ít tiền làm lộ phí cho con thi ĐH nhưng chỉ vì một phút bất cẩn, số tiền ấy tiêu tan vì chị bị bỏng nặng ở chân. Tất cả tiền chuẩn bị cho con gái đi thi đều phải dùng để chữa trị vết bỏng cho chị. May bà con xung quanh thương tình, cho gia đình mượn được 2 triệu đồng để đưa con đi thi.

Khi được hỏi dự tính cho tương lai chị nói: “Tương lai chị bây giờ đều đặt ở con. Đợi vài tuần nữa chân chị lành, đi bán lại được chị sẽ ráng làm nhiều hơn, đi xa hơn, bán nhiều hơn đê gom góp tiền cho em nó nhập học. Nếu em nó không đậu được trường Sư Phạm thì cũng ráng cho nó học cái nghề gì đó để sau này không phải vất vả như mẹ nữa”.

Mai Thanh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm