'Bí kíp' giúp HS yêu môn văn của Trường THCS Lê Quý Đôn

Trong thời gian diễn ra hoạt động này, các em HS lớp 8, 9 sẽ được trực tiếp thể hiện những ca khúc cách mạng, tìm hiểu thêm về những tác phẩm văn học trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Trong khi đó, các em lớp 6, 7 sẽ có dịp ôn lại kiến thức văn học dân gian qua những trò chơi thú vị như thi tìm hiểu câu đố dân gian, trò chơi ô chữ, thi hái hoa dân chủ phần văn thơ, thi đọc ca dao, dân ca...

Buổi ngoại khóa của trường vào chiều 6-11 diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với những phần chơi thú vị. Mở đầu chương trình, sân trường như lắng đọng khi ca khúc “Đồng chí" được cất lên. Ở phần thi “Ai thông minh hơn ai”, những kiến thức văn học từ sách vở nhưng được biến hóa và thể hiện sinh động lại khiến các em HS thích thú hăng hái tham gia. Qua trò chơi sáng tác thơ, các em lại có dịp thể hiện năng khiếu của mình qua những câu thơ đậm chất học trò.

tuần lễ ngữ văn
Thầy Hiệu phó cùng học sinh thể hiện ca khúc "Đồng chí". Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Em Nguyễn Huỳnh Hải Đăng (lớp 6), chia sẻ đây là buổi học thú vị, em được trải nghiệm nhiều trò chơi, kiến thức bổ ích. Được giao lưu thơ văn với thầy cô, bạn bè. Em rất mong có nhiều hơn những buổi học như thế này.

Còn Nguyễn Trần Huy Hoàng (lớp 8), tâm sự: “Em cảm thấy rất vui khi được tham gia những buổi học ngoại khóa. Nó vừa giúp em ôn lại kiến thức trong lớp, vừa giúp em khám phá thêm những kiến thức bên ngoài. Em không nghĩ học văn theo cách này lại lý thú đến như vậy”.

tuần lễ ngữ văn
Hoc sinh tham gia phần chơi "Ai thông minh hơn ai". Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Vừa thể hiện xong ca khúc "Trường sơn đông - Trường sơn Tây" cùng các bạn, em Nguyễn Đình Khánh Minh (lớp 9) cho biết việc được thể hiện những ca khúc đi cùng năm tháng khiến em thêm yêu Tổ quốc. “Đây là một hoạt động bổ ích, nó kích thích tinh thần học tập và cảm hứng học văn trong chúng em. Sự đổi mới, sáng tạo trong cách dạy và học môn ngữ văn này khiến em cảm thấy việc học văn không còn là áp lực. Em nghĩ để học sinh thích thú học tập, các thầy cô nên thường xuyên thay đổi cách giảng dạy sao cho sinh động” - Khánh Minh cho hay.

tuần lễ bộ môn ngữ văn

  Học sinh thể hiện ca khúc "Trường sơn đông - Trường Sơn tây". Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Cô Đinh Thị Thu, Tổ trưởng bộ môn văn, cho hay tuần lễ bộ môn được tổ chức với mục đích củng cố những kiến thức bộ môn ngữ văn mà HS đã được học trong chương trình chính khóa. Đây cũng là dịp để mở rộng thêm những kiến thức có liên quan nằm ngoài chương trình, tạo cơ hội cho HS phát huy năng lực của bản thân trong các hoạt động đội nhóm. Đồng thời tăng khả năng tư duy, học hỏi kỹ năng sống từ bạn bè, thầy cô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm