Bí thư Thăng hứa 'dành điều kiện tốt nhất' cho ĐH Fulbright Việt Nam

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cam kết với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại buổi trao quyết định thành lập Trường ĐH Fulbright tại Việt Nam ngày 25-5.

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định thành lập Trường ĐH Fulbright Việt Nam cho nguyên Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Kerry - Chủ tịch Hội đồng tín thác FUV - dưới sự chúng kiến của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bí thư Đinh La Thăng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định thành lập Trường FUV cho nguyên Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Kerry. Ảnh: VIỆT HOA

Bí thư Đinh La Thăng cam kết với Ngoại trưởng John Kerry sẽ tạo điều kiện để trường hoạt động, phát huy thành tựu nền giáo dục Hoa Kỳ.

Ông Thăng cũng gửi lời cám ơn đến Ngoại trưởng Mỹ vì những nỗ lực không mệt mỏi để đem chương trình đào tạo Fulbright đến Việt Nam. Đồng thời cho biết sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi diễn ra đúng chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Hoa Kỳ Obama đến Việt Nam.

"Chúng tôi đánh giá đây là bước tiến lớn cho tương lai. Kinh nghiệm Hoa Kỳ cho chúng tôi hiểu rằng chất lượng nguồn nhân lực có vai trò quyết định hàng đầu với sự phát triển của đất nước" - ông Thăng nói.

Ông Bob Kerry cho rằng FUV mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong lịch sử hợp tác Hoa Kỳ-Việt Nam về giáo dục đại học. Bởi FUV được thành lập dựa trên các nguyên tắc trọng dụng nhân tài, tự do học thuật, quản trị tự chủ, minh bạch và có trách nhiệm giải trình.

"Chúng tôi hy vọng FUV sẽ xây dựng một nền tảng vững chắc để thu hút các học giả và nhà khoa học Việt Nam đã được đào tạo nhiều năm ở nước ngoài, theo các chương trình hợp tác giữa hai nước” - Chủ tịch hội đồng tín thác FUV nói.

Trả lời báo giới tại buổi họp báo sau lễ trao quyết định thành lập, bà Đàm Bích Thủy, Hiệu trưởng sáng lập FUV, cho biết FUV là trường duy nhất tại Việt Nam được thiết kế theo mô hình “khai phóng”, với mong muốn đào tạo những thế hệ sinh viên Việt Nam có tư duy phản biện, đóng góp cho sự phát triển của đất nước trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, nghệ thuật và dịch vụ công.

Bà Thủy cũng cho hay dù là một tổ chức tư nhân, FUV đã nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Hòa Kỳ và Việt Nam. Đến nay, Hoa Kỳ đã tài trợ hơn 20 triệu USD để lập trường. Chính quyền TP.HCM dành cho FUV 25 ha đất ở Khu Công nghệ cao (quận 9), trong đó 15 ha được sử dụng để xây khuôn viên chính của trường, còn lại là khu nhà ở và ký túc xá sinh viên.

Đơn vị học thuật đầu tiên sẽ là khoa Chính sách công và Quản lý Fulbright sẽ khai giảng vào mùa thu năm 2016.

“Ở giai đoạn ổn định, trường sẽ có số lượng sinh viên 6.000-10.000” - bà Thủy cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm