Bình Phước: Học sinh thiếu phòng, trường bỏ hoang

Thầy cô giáo phải dùng tấm nhựa ngăn đôi căn phòng thành hai phòng học nhỏ. Những hôm trời mưa, tập sách các em ướt hết vì dột, vì mưa tạt vào.

Ngay bên cạnh đó là một ngôi trường mới xây dựng thuộc dự án giáo dục tiểu học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (do Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai) bị bỏ hoang hai năm nay. Trường được xây xong vào năm 2007 với kinh phí gần 1 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Đức Đăng - Phó Chủ tịch xã Bom Bo, từ lúc xây dựng đến lúc hoàn thành, phía nhà thầu không liên hệ gì với xã nên đến khi trường được nghiệm thu thì mới biết còn thiếu đủ thứ, không đưa vào sử dụng được. Sau đó địa phương đã báo cáo sự việc lên huyện. Khi thi công xong các phòng học, nhà thầu đã không thi công tiếp các công trình phụ.

Bình Phước: Học sinh thiếu phòng, trường bỏ hoang ảnh 1

Học sinh phải học trong căn phòng nhỏ, tạm bợ, hai lớp ngăn cách bằng tấm nhựa. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Bà Trần Thị Bé Ba, người hiến hơn 1.000 m2 đất để xây trường, bức xúc: “Hơn hai năm rồi mà trường vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Tụi trẻ có trường mới mà không được học trong khi trường xây xong một thời gian đã xuống cấp”.

Bà Đỗ Thị Ngoãn, Phó phòng Giáo dục huyện Bù Đăng, thông tin: “Khi Phòng Giáo dục đi nghiệm thu thì thấy công trình chưa đạt và đã báo cáo sự việc lên Sở rồi. Hiện tại nhà thầu đang hoàn thiện công trình”.

Bình Phước: Học sinh thiếu phòng, trường bỏ hoang ảnh 2

Ngôi trường bỏ hoang. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Ông Huỳnh Công Khanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước, cho biết dự án trên do một nhà thầu ở tỉnh Hải Dương trúng thầu xây dựng. Nhà thầu gặp khó khăn về tài chính nên có ngưng thi công một thời gian. “Hiện Sở đã đề nghị nhà thầu trên tiếp tục thi công. Dự kiến trong tháng 12 này trường sẽ được đưa vào sử dụng” - ông cho biết.

Trong khi chờ đợi, hơn 100 em học sinh tiểu học và mẫu giáo ở đây sẽ tiếp tục học trong căn phòng nhỏ xíu, dột nát.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm