Bình Thuận đề nghị giáo viên, học sinh hạn chế ra ngoài tỉnh

Ngày 28-5, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận đã ký văn bản gởi các trường THPT; các Trung tâm giáo dục thường xuyên; Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Học sinh Trường PTTH chuyên Trần Hưng Đạo, Phan Thiết.

Theo đó, tính đến hết ngày 27-5, nhờ những nỗ lực phòng chống dịch, tỉnh Bình Thuận chưa có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong một số tỉnh, thành khác trong nước đang có diễn biến khó lường.

Theo công văn ngày 28-5 của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh thì TP.HCM là một trong những tỉnh thành nằm gần Bình Thuận đã phát hiện người nhiễm COVID-19 và đang thực hiện cách ly tập trung tại một số khu vực ở các quận 1, 3, 7, 10, 12, Phú Nhuận, Tân Phú, Bình Thạnh, Hóc Môn, Gò Vấp và TP Thủ Đức.

Trong khi đó, Bình Thuận sẽ tổ chức kiểm tra sát hạch vào Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh và thi tuyển lớp 10 công lập năm học 2021-2022 vào đầu tháng 6-2021; tổ chức thi tốt nghiệp PTTH vào đầu tháng 7-2021. Trong bối cảnh hiện nay, điều kiện hàng đầu để tổ chức các hoạt động này là tình trạng an toàn về vệ sinh phòng dịch. Nếu tỉnh có người nhiễm COVID-19 mới trong thời gian này, kế hoạch tổ chức các kỳ thi phải điều chỉnh, gây tốn kém ngân sách, thời gian và có thể gây tổn thất về con người.

Do đó, Sở GD&ĐT đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên giáo dục thường xuyên hạn chế ra ngoài tỉnh trong thời gian dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Nếu cần ra ngoài tỉnh vì lý do bất khả kháng, đối với giáo viên, nhân viên, đề nghị báo cáo cho hiệu trưởng, giám đốc trung tâm biết. Đối với học sinh sắp thi tuyển vào lớp 10, học sinh, học viên sắp thi tốt nghiệp PTTH báo cáo cho giáo viên chủ nhiệm biết. Việc báo cáo này sẽ giúp ứng phó kịp thời nếu có người tham gia coi thi hoặc thí sinh trở thành F0, F1 trong thời gian tổ chức thi.

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, các Trường THCS, THPT chủ động lập kế hoạch cho học sinh kiểm tra lại các môn học hoặc rèn luyện trong hè theo qui định. Phê duyệt và công bố danh sách học sinh được lên lớp sau khi có kết quả kiểm tra lại các môn học hoặc kết quả rèn luyện trong hè. Ngoài các qui định về chuyên môn, việc tổ chức kiểm tra lại, rèn luyện trong hè phải tuân thủ các qui định về phòng chống dịch COVID-19 của cấp có thẩm quyền.

“Đảm bảo an toàn vệ sinh phòng dịch cho các hoạt động giáo dục là công tác vô cùng quan trọng, đề nghị các đơn vị quán triệt và nghiêm túc triển khai thực hiện”, văn bản của Sở GD&ĐT Bình Thuận kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm