Bình Thuận tạm dừng thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo đó để đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục và kết thúc năm học 2020-2021 đúng qui định, Sở GD&ĐT thông báo đến các trường THPT; Trường phổ thông có nhiều cấp học, Trung tâm giáo dục thường xuyên yêu cầu tạm dừng thi thử tốt nghiệp THPT trong 2 ngày 11 và 12-5.

Thời gian tổ chức thi thử cụ thể, Sở GD&ĐT sẽ có thông báo sau.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các trường chủ động điều chỉnh kế hoạch kiểm tra cuối kỳ (học kỳ II); kế hoạch sớm nhất có thể. Tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị; nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K nhất là việc đeo khẩu trang của giáo viên, học sinh.

Trao đổi nhanh với PLO, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận, cho biết việc hoãn thi thử tốt nghiệp THPT là để các trường có thời gian kiểm tra học kỳ II vì đa phần sau khi thi thử xong, các trường mới cho học sinh lớp 10, lớp 11 kiểm tra. Việc hoãn thi thử nhằm giúp các trường có thời gian lên kế hoạch kết thúc năm học chậm nhất trước ngày 25-5.

Trước đó vào chiều 6-5, ông Phan Đoàn Thái cũng đã ký văn bản đề nghị các trường, lãnh đạo các đơn vị chủ động tổ chức kiểm tra cuối học kỳ II năm học 2020-2021 trước ngày 15-5 ở tất cả các cấp học. Chủ động điều chỉnh kế hoạch nhà trường; hoàn thành chương trình giảng dạy và học tập chậm nhất ngày 20-5 và kết thúc năm học chậm nhất ngày 25-5.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm