Bộ GD-ĐT thông báo tuyển 60 ứng viên đi du học tại Lào

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào theo học bổng hiệp định năm 2020.
Tổng số có 60 học bổng đào tạo trình độ đại học, thạc sỹ và bồi dưỡng ngắn hạn tiếng Lào (ưu tiên các chuyên ngành ngôn ngữ, văn hóa, chính trị, lịch sử, địa lý).
Trong số đó có 5 học bổng thạc sỹ, 55 học bổng đại học và học bổng đào tạo ngắn hạn tiếng Lào. Thời gian đào tạo bậc thạc sỹ là ba năm, đại học là 5 năm, bao gồm một năm học dự bị tiếng Lào tại nước Lào đối với người chưa biết tiếng Lào. Chương trình bồi dưỡng ngắn hạn tiếng Lào có thời gian hai năm.
Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Lào cấp học bổng bao gồm chi phí đào tạo và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ Lào đối với lưu học sinh học bổng hiệp định. Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế theo chế độ hiện hành đối với lưu học sinh diện hiệp định tại Lào.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển cụ thể:

+ Đối với học bổng đại học: Học sinh THPT tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, có điểm trung bình chung của 03 năm học phổ thông đạt từ 6,5 trở lên; sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 03 năm học THPT và kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 6,5 trở lên; người đang công tác tại các cơ quan nhà nước (trong biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên, có đóng bảo hiểm xã hội), không quá 35 tuổi (tính đến 31/7/2020), tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên. Ưu tiên người đang công tác tại các cơ quan trung ương, địa phương có quan hệ hợp tác với Lào.

+ Đối với học bổng thạc sĩ: Người có trình độ đại học đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học (biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội), không quá 40 tuổi (tính đến 31/7/2020), có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ dự tuyển; sinh viên tốt nghiệp đại học tại Việt Nam và Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào (trong thời gian từ tháng 01/2019 đến tháng 8/2020) với kết quả học tập đạt loại khá trở lên, chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

Để dự tuyển, ngoài việc đáp ứng các yêu cầu về phẩm chất đạo đức, chính trị, sức khỏe tốt, ứng viên phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan của đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải đền bù kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành.
Ứng viên chỉ được đăng ký một ngành học và không được tự ý thay đổi ngành học, cơ sở đào tạo sau khi đã đăng ký dự tuyển, trúng tuyển và đi học. Trình độ đăng ký học phải cao hơn trình độ ứng viên đã có văn bằng.
Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 31-7. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm