Bộ trưởng Nhạ yêu cầu giáo viên, học sinh không viết vào SGK

Liên quan đến vấn đề sách giáo khoa (SGK) dùng một lần gây lãng phí, được dư luận quan tâm những ngày qua, chiều 24-9, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký ban hành Chỉ thị số 3798 về việc sử dụng SGK, sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Theo đó, Bộ GD&ĐT cho biết việc sử dụng lại SGK hiện mới đạt 35%, dù đã yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên hướng dẫn, nhắc nhở học sinh có ý thức giữ gìn, không viết, vẽ vào sách.

Văn bản chỉ thị của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ về vấn đề liên quan đến SGK

Để nâng cao hiệu quả sử dụng và tăng tỷ lệ SGK được sử dụng nhiều lần, Bộ GD&ĐT yêu cầu giám đốc sở GD&ĐT chỉ đạo cơ sở giáo dục ở địa phương quán triệt từng cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh về việc giữ gìn SGK để sử dụng lâu bền.

Văn bản cũng yêu cầu sở GD&ĐT chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm trường hợp cán bộ, giáo viên vi phạm quy định về quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục, khiến học sinh phải mua quá nhiều sách tham khảo nhưng sử dụng không hiệu quả, gây lãng phí.

Về trách nhiệm trong việc in ấn SGK, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam rà soát, đánh giá cụ thể về việc in ấn, phát hành SGK hiện hành để có phương án chỉnh sửa bản thảo, nhằm hạn chế việc học sinh ghi vào sách. Đồng thời báo cáo kết quả rà soát, phương án chỉnh sửa bản thảo SGK trước khi tái bản cho Bộ GD&ĐT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.