Bồi dưỡng học sinh giỏi phải đi đôi với giáo dục nhân cách

Là một trong số 352 học sinh giỏi cấp TP (đại diện 4.354 học sinh giỏi toàn TP) nhận được bằng khen do UBND TP.HCM trao tặng tại lễ tuyên dương học sinh giỏi TP ngày 25-7.

Tuyền cho biết bí quyết học sử là ngoài thời gian học ở trường, em tự tìm tòi thông tin về các nhân vật và các giai đoạn lịch sử trên mạng và vào nhà sách. “Học môn sử không phải là thuộc lòng, học vẹt. Bạn nên tập phân tích các quá trình lịch sử có liên quan gì với nhau hoặc nhớ những ý chính rồi xâu chuỗi sự kiện lại với nhau. Học sử mà hiểu rồi là nhớ dai lắm” - Tuyền nói. Nhận xét về học trò của mình, cô Nguyễn Thị Khánh Ly, giáo viên bồi dưỡng môn sử của Tuyền, thừa nhận ngày càng ít học sinh chịu khó học môn sử, trường hợp của Tuyền rất đáng khích lệ. “Tuyền có ý thức tìm tòi, xoáy sâu vấn đề và tự lập trong việc tiếp cận tri thức nên tôi tin không chỉ thành công ở môn sử mà em sẽ thành công ở nhiều lĩnh vực khác” - cô Ly chia sẻ.

Nguyễn Ngọc Tuyền tại lễ tuyên dương. Ảnh: H.LAN

Có mặt tại buổi lễ tuyên dương học sinh giỏi TP, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP, đề nghị Sở GD&ĐT TP tiếp tục có nhiều biện pháp đổi mới giáo dục thiết thực, chú trọng rèn luyện kiến thức và kỹ năng ngoại ngữ cũng như thực tiễn nhiều hơn nữa để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của TP nói riêng và đất nước nói chung. Ông cho rằng việc đầu tư, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi phải đi đôi với việc giáo dục nhân cách để đạt mục tiêu đào tạo nên những người công dân tốt, tài giỏi, năng động, có đạo đức và ý thức phục vụ gia đình và xã hội.

HOÀNG LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm