Buộc thôi việc thầy giáo bị tố đánh vào mặt học sinh lớp 1

Ngày 9-5, Phòng Nội vụ UBND huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk cho biết tại cuộc họp giữa chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Du, trưởng Phòng GD&ĐT huyện cùng các cơ quan, đơn vị liên quan, thống nhất buộc thôi việc ông Nguyễn Hữu Hà, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn).

Lý do kỷ luật: Ông Nguyễn Hữu Hà đã tự ý nghỉ việc trong nhiều ngày không có lý do chính đáng. Ông Hà đã xâm phạm thân thể học sinh, gây bức xúc cho cha mẹ học sinh, gây hoang mang cho học sinh, gây dư luận không tốt, vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm điều lệ trường tiểu học về các hành vi giáo viên không được làm.

Trước đó, vào trưa 10-4, phụ huynh em N. (bảy tuổi, lớp 1 Trường Tiểu học Nguyễn Du) thấy con trai đi học về liên tục kêu đau vùng mặt nên đã gặng hỏi thì được em cho biết do mặc ba chiếc áo đi học rất nóng nực nên em đã cởi hết áo ra để chỉ mặc chiếc áo thể dục cho mát thì bị ông Hà nhéo tai, đánh vào mặt khiến em chảy máu mũi.

Gia đình đưa em đến bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán “chấn thương vùng mũi do bị đánh”. Em N. sau đó không chịu tới lớp vì sợ.

Gia đình em đã làm đơn tố cáo đến nhà trường và cơ quan công an để làm rõ sự việc này.

Về sự việc trên, ông Hà chỉ thừa nhận có nhéo tai em N. và vô tình quệt tay vào mặt khi giúp em N. mặc áo, khiến em bị chảy máu mũi.

Tuy nhiên, các học sinh trong lớp đều thừa nhận em đã bị ông Hà đánh vào mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm