Các trường đại học tại TP.HCM hoãn thi học kỳ 2 vì COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khi xuất hiện nhiều ca dương tính lây trong cộng đồng, các trường đại học tại TP.HCM cũng đã lên phương án điều chỉnh kế hoạch dạy học sang online.

Do thời điểm này là thời gian sinh viên hoàn tất các học phần để bắt đầu thi học kỳ 2, nhưng để đảm bảo an toàn phòng dịch, các trường đã phải hoãn  tổ chức thi.

Đơn cử, Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa quyết định hoãn tổ chức thi cuối kỳ học kỳ 2, học kỳ dự thính của năm học 2020-2021 với các môn thi tập trung có lịch thi từ ngày 22-5 đến ngày 8-6.

Trường cũng hoãn tổ chức kỳ thi chứng chỉ quốc tế MOS ngày 23-5. Lịch thi tiếng Anh các ngày 16-5, 22-5, ngày 7 và 8-6 cũng sẽ tạm hoãn.

Trường ĐH Kinh tế Luật kiểm tra thân nhiệt cho người ra vào trường trong các đợt dịch COVID-19. Ảnh: NT

Trường cho biết sẽ sắp xếp và thông báo thời gian tổ chức các kỳ thi trên sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và có thông báo cho sinh viên quay lại học tập trung. Thời gian thông báo tổ chức thi được công bố ít nhất một tuần trước khi thi.

Với các học phần lý thuyết còn đang học, trường sẽ chuyển sang học trực tuyến trên nền tảng công nghệ số. Riêng các môn thực hành, thí nghiệm còn lại sẽ tạm dừng cho đến khi có thông báo cho sinh viên quay lại trường học tập trung.

Tương tự, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng vừa thông báo tạm dừng thi hết môn học kỳ 2 năm học 2020 – 2021 do tình hình diễn  biến của dịch bệnh và chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Trường sẽ thông báo sớm kế hoạch điều chỉnh tổ chức kỳ thi trong thời gian tới.

Được biết, theo kế hoạch trước đó lịch thi học kỳ 2 cho tất cả các khóa sinh viên đại học chính quy của trường sẽ diễn ra từ ngày 18-5 đến ngày 9-6.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.