Cán bộ ngành giáo dục tỉnh Sơn La bị đe dọa tống tiền

Ngày 31-5, theo nguồn tin riêng củaPLO, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La mới đây đã có văn bản gửi các đơn vị ngành dọc về việc xuất hiện đối tượng giả danh đe dọa, tống tiền các cán bộ. Văn bản do ông Nguyễn Văn Chiến, Phó giám đốc Sở này ký.

Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La

Theo đó, gần đây Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La nhận được báo cáo từ Phòng GD&ĐT thành phố Sơn La về việc xuất hiện đối tượng giả mạo thanh tra Bộ GD&ĐT gọi điện đe dọa các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục.

Cụ thể, đối tượng xưng tên Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ thanh tra của Bộ GD&ĐT, gọi điện yêu cầu hiệu trưởng cung cấp số điện thoại của các cán bộ, giáo viên, nhân viên đang nghỉ chế độ thai sản, đe dọa sẽ đình chỉ công tác nếu họ không chuyển tiền theo tài khoản mà đối tượng cung cấp.

Để tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng, gây ảnh hưởng đến tâm lý đội ngũ giáo viên, nhân viên và gây mất an ninh trật tự trong đơn vị, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, TP và các đơn vị trực thuộc không cung cấp bất cứ thông tin gì về cán bộ, giáo viên... của đơn vị cho các đối tượng không xác định.

Trong trường hợp có thanh tra về thực hiện kiểm tra theo kế hoạch (hoặc đột xuất) thì sẽ có văn bản cụ thể để thông báo trước tới các đơn vị.

Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cũng yêu cầu khi nhận được những yêu cầu bất thường như trên, các đơn vị cần xác nhận thông tin, đồng thời báo cáo về Sở, phòng GD&ĐT hoặc công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm