Cần Thơ: Có nhiều thí sinh là bộ đội nghĩa vụ

Sáng 3-7, gần 4.500 thí sinh đăng ký dự thi môn địa lý tại cụm thi Cần Thơ (gồm cả ĐH và tốt nghiệp THPT). Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, có 57 em vắng thi, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.
Giám thị phổ biến cách sử dụng Atlat tránh vi phạm quy chế thi cho thí sinh sáng 3-7 tại điểm thi Nhà học B1 - Trường ĐH Cần Thơ

Giám thị phổ biến cách sử dụng Atlat tránh vi phạm quy chế thi cho thí sinh sáng 3-7 tại điểm thi Nhà học B1 - Trường ĐH Cần Thơ. Ảnh: N.NAM

Theo ghi nhận của PV, tại cụm thi ĐH do Trường ĐH Cần Thơ tổ chức, lúc gần 10 giờ trưa, tức còn hơn nửa tiếng mới kết thúc thời gian thi môn địa lý nhưng đã có hàng chục thí sinh ra sớm đợi người nhà. Đa số thí sinh sáng nay đều nhận định đề thi môn địa dễ, làm hết bài sớm. Đề thi có nội dung liên quan đến tình hình hạn, mặn ở ĐBSCL khiến nhiều thí sinh tỏ ra thích thú vì thời gian qua đây là vấn đề nóng của ĐBSCL.
Tại cụm thi ĐH, em Dương Thành Duy (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng) cho biết đề thi năm nay rất phù hợp với những bạn nào có hiểu biết về kiến thức xã hội ngoài sách vở. Bên cạnh đó, nếu các bạn biết cách tư duy, lập luận, đọc hiểu tốt tập bản đồ Atlat về các vùng kinh tế rồi vận dụng với kiến thức xã hội thì khả năng đạt điểm 8-9 là rất nhiều. Duy cũng tự chấm cho mình được 8,5 điểm. Được biết đây là môn Duy lựa chọn để thi tốt nghiệp và là môn thi cuối cùng của em trong kỳ thi này.
Có nhiều thí sinh mặc đồng phục dân quân tự vệ (màu xanh) tới dự thi môn Địa Lý sáng nay tại Cụm thi ĐH do Trường ĐH Cần Thơ tổ chức

Có nhiều thí sinh mặc đồng phục dân quân tự vệ (màu xanh) tới dự thi môn địa lý sáng nay tại Cụm thi ĐH do Trường ĐH Cần Thơ tổ chức. Ảnh: N.NAM

Ghi nhận của PV trong buổi sáng cùng ngày, tại điểm thi Nhà học B1 - Trường ĐH Cần Thơ, có nhiều thí sinh mặc áo lính và nhiều bạn mặc áo đồng phục của lực lượng dân quân tự vệ vào phòng thi. Bạn Lưu Vĩnh Phúc (19 tuổi, quê Vĩnh Long) đang là lính nghĩa vụ tại Tiểu đoàn vệ binh (thuộc Quân khu 9) cũng tham gia thi môn địa lý sáng nay.
Phúc cho biết em vừa đi lính được một năm, trong tiểu đoàn của mình có sáu bạn cùng tham gia thi ĐH năm nay. Năm trước Phúc đăng ký đi lính trước nên chỉ đăng ký thi tốt nghiệp nên năm nay em tham gia thi ĐH vào một trường trong quân đội.
Bạn Lưu Vĩnh Phúc mặc đồng phục lính tới phòng thi

Bạn Lưu Vĩnh Phúc mặc đồng phục lính tới phòng thi. Ảnh: N.NAM

“Trong đơn vị có nhiều việc để làm lắm, không như những năm trước, năm nay tụi em chỉ được tạo điều kiện về thời gian để tự ôn thi và tham gia kỳ thi này thôi” - Phúc chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm