Cần Thơ: Học sinh ôn bài qua mạng, phòng virus Corona

Ghi nhận tại Trường THCS Lương Thế Vinh (quận Ninh Kiều), để triển khai kế hoạch ôn tập cho các em học sinh trong đợt nghỉ học phòng dịch Corona, Hiệu trưởng nhà trường đã yêu cầu các giáo viên triển khai cho các em qua các phương tiện như: website, fanpage của trường hoặc nhóm các em thành từng nhóm thông qua Zalo, Facebook.

Cạnh đó, ban giám hiệu cũng đề ra thời khóa biểu cụ thể cho các ngày để phụ huynh và các em học sinh theo dõi thông tin từ giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn.

Các giáo viên Trường THCS Lương Thế Vinh trực để ra đề kiểm tra và trao đổi nếu các em học sinh có thắc mắc. Ảnh: CHÂU ANH

Thầy Võ Thành Tâm, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh, thông tin nội dung chủ yếu là hệ thống lại kiến thức đã học của các em. Song song đó, các giáo viên sẽ tóm tắt, hệ thống lại kiến thức cơ bản thông qua các bài luyện tập hay những câu hỏi kiểm tra, đánh giá.

Các môn học được nhà trường triển khai tổ chức là toán, vật lý, hóa học, sinh học và ngữ văn, trong đó môn sinh học tập trung cho các em ôn tập kiến thức gắn vào đó là thực tiễn phòng, chống bệnh Corona.

Dù dạy và học qua mạng nhưng thầy cô Trường THCS Lương Thế Vinh vẫn nghiêm túc thực hiện, có thời khóa biểu rõ ràng cho từng môn. Ảnh: CHÂU ANH

“Đối với bộ môn ngữ văn, ban giám hiệu có yêu cầu giáo viên tổ chức tham gia viết những lá thư để tuyên truyền cho các bạn về phòng, chống dịch Corona. Chúng tôi cũng khuyến khích các em có năng khiếu có thể vẽ tranh cổ động, tuyên truyền về phòng, chống dịch Corona. Đối với những lá thư, bức tranh ý nghĩa, chúng tôi sẽ chọn đăng trên website, fanpage của trường” - thầy Tâm cho biết thêm.

Theo đó, thông qua website của trường, giáo viên bộ môn sẽ upload các bài tập theo thời khóa biểu cụ thể để các em ôn tập theo từng bộ môn. Sau đó, các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn sẽ đính kèm link này chuyển đến các em thông qua mạng xã hội Zalo hoặc Facebook. Khi các em học sinh có vấn đề thắc mắc có thể trao đổi trực tiếp với giáo viên thông qua các nhóm chat mạng xã hội. Và khi hoàn thành bài tập các em học sinh cũng chuyển lại cho giáo viên qua chat hoặc qua email.

Kênh trao đổi chủ yếu của thầy cô và học sinh chủ yếu là Facebook, Zalo. Ảnh: CHÂU ANH

“Tại trường, chúng tôi mở phòng máy và có phân công các thầy cô trực để tương tác, trao đổi trực tiếp với các em học sinh theo thời khóa biểu đã ban hành” - hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh cho hay.

Cũng theo thầy Tâm, sắp tới trường sẽ triển khai phần mềm Viettel Study để các em học sinh học tập trong đợt nghỉ tránh dịch này và cả sau đợt dịch.

Bà Lâm Thanh Liễu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều, cho biết tất cả trường trên địa bàn quận đều tổ chức thực hiện nghiêm việc quản lý học sinh học tập tại nhà. Trong đó có nhiều trường triển khai rất bài bản từ hình thức đến nội dung đảm bảo cho các em ôn luyện kiến thức trong đợt nghỉ học phòng dịch bệnh viêm hô hấp do virus Corona.

Sắp tới, phần mềm học tập được triển khai sẽ hiệu quả hơn trong công tác dạy, học trực tuyến trong và cả sau mùa dịch. Ảnh: CHÂU ANH

“Theo ghi nhận ngày đầu triển khai, chúng tôi thấy mọi việc đều thuận lợi, chỉ có một khó khăn nhỏ là còn một số ít em học sinh do điều kiện còn khó khăn nên thiếu thiết bị để tương tác cùng giáo viên. Điều này cũng đã được khắc phục bằng cách: Một số giáo viên bộ môn in sẵn ra giấy A4, sau đó hẹn gặp phụ huynh hoặc học sinh tại trường để trao tận tay, đảm bảo cho các em ôn luyện kiến thức” - bà Liễu thông tin thêm.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều cũng cho hay kể từ ngày 14-2, các trường trên địa bàn sẽ đồng loạt triển khai phần mềm học tập. Điều này sẽ giúp cho việc học tập, tương tác giữa giáo viên và học sinh trong đợt nghỉ này và sau này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

42 tỉnh cho HS nghỉ vì Corona: Giải pháp nào cho trẻ?
42 tỉnh cho HS nghỉ vì Corona: Giải pháp nào cho trẻ?
(PLO)- Với thời gian nghỉ học dài, các phụ huynh không khỏi đau đầu khi cha mẹ vẫn phải đi làm. Họ không biết phải gửi các con ở đâu? Các con sẽ làm gì trong thời gian nghỉ học? Nhiều kịch bản, nhiều chương trình sáng tạo đã được các phụ huynh áp dụng cho con của mình ở thời điểm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm