Cần Thơ: Sở GD&ĐT cử 15 người đi học thạc sĩ chưa có quy hoạch

Ngày 12-5, nguồn tin của PLO cho biết Sở Nội vụ TP Cần Thơ mới đây đã có văn bản gửi cho Sở GD&ĐT TP Cần Thơ về việc thẩm định hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ sau đào tạo của công chức, viên chức Sở GD&ĐT. Theo đó, Sở Nội vụ đã bác đề nghị của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ. 

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ. Ảnh: Báo Giao thông

Theo đó, danh sách Sở GD&ĐT đề nghị gồm bốn người đi học thạc sĩ các ngành quản lý giáo dục và khoa học giáo dục trong các năm 2016, 2018. Qua xem xét hồ sơ, Sở Nội vụ cho rằng tại thời điểm cử đi học thạc sĩ, bốn người trên chưa được Sở GD&ĐT quy hoạch trong kế hoạch đào tạo sau đại học.

Bên cạnh đó, một trường hợp có thời gian hoàn thành khóa đào tạo trễ hơn so với thời hạn cử đi đào tạo. Một người là giáo viên trường THPT do đó chuyên ngành đào tạo thạc sĩ quản lý giáo dục là chưa phù hợp với vị trí việc làm theo quy định của Nghị định 101/2017.

Quyết định 13/2015 của UBND TP Cần Thơ về việc thực hiện chính sách thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực của TP, giai đoạn 2015-2020 có nội dung, trách nhiệm của người thực hiện chính sách hỗ trợ là hoàn thành đúng thời hạn học tập, nghiên cứu (trừ trường hợp không phải lỗi do người học).

Đồng thời, Công văn 2920/2017 của UBND TP về việc chấn chỉnh công tác cử cán bộ, công chức, viên chức (CBCC-VC) tham gia đào tạo, bồi dưỡng, chỉ đạo không giải quyết các chế độ, chính sách hỗ trợ, khuyến khích đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn sau đại học đối với các trường hợp CBCC-VC được cử tham gia đào tạo sai quy định hoặc chương trình đào tạo không phù hợp với vị trí việc làm.

“Do đó, Sở Nội vụ chưa có cơ sở để xem xét việc hỗ trợ, khuyến khích sau đại học đối với các ông, bà có tên nêu trên theo đề nghị của Sở GD&ĐT” - công văn của Sở Nội vụ nêu.

Trước đó, cùng nội dung trên, Sở Nội vụ đã có ý kiến thẩm định đối với 11 trường hợp được Sở GD&ĐT cử đi học học thạc sĩ trong năm 2017, gồm các ngành lý luận và phương pháp dạy bộ môn văn và tiếng Việt, công nghệ sinh học, hóa lý thuyết và hóa lý, vật lý lý thuyết và vật lý toán, hóa hữu cơ, sinh thái học, văn học Việt Nam, lý luận và phương pháp dạy học bộ môn toán.

Theo đó, Sở Nội vụ cũng cho biết chưa có đủ cơ sở để xem xét việc thực hiện chế độ hỗ trợ khuyến khích sau đào tạo đối với 11 trường hợp này theo đề nghị của Sở GD&ĐT.

Theo Sở Nội vụ, 11 người này chưa được Sở GD&ĐT quy hoạch trong kế hoạch đào tạo sau đại học năm 2016, 2017.

Bên cạnh đó, có hai người được cử đi học  thạc sĩ ngành công nghệ sinh học và sinh thái học là những chuyên ngành mang tính nghiên cứu, định hướng và ứng dụng. Việc khuyến khích nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành giáo dục là cần thiết.

Tuy nhiên, để thực hiện chính sách khuyến khích sau đào tạo của TP thì ngành công nghệ sinh học và sinh thái học là chưa phù hợp với vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp của viên chức đang đảm nhận, chưa đúng quy định tại Nghị định 29/2012 về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm