Cập nhật tình hình sức khỏe nữ sinh nghi tự tử ở An Giang

Sáng 9-12, trao đổi với PLO, chị gái nữ sinh Y. là Lê Thị Ngọc Mai, người đang chăm sóc Y. tại BV, cho biết hôm nay Y. vẫn uống thuốc của bác sĩ tâm lý. Mấy đêm rồi Y. không ngủ được, từ khi có thuốc em ngủ được chút nhưng vẫn chập chờn, giật mình. Hiện Y. vẫn buồn và hay khóc, tâm lý chưa ổn định.

Nữ sinh NTNY (bìa trái) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. Ảnh: HOÀNG LAN.

“Tình hình này chưa biết đến khi nào mới được xuất viện vì mỗi ngày bé vẫn phải gặp và trò chuyện với bác sĩ tâm lý để được hỗ trợ thêm. Hằng ngày tôi đưa bé đi dạo bên ngoài để thư giãn và giúp bé bình tâm” - chị Mai nói thêm.

BS Nguyễn Thành Đạt, Phó Phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết tình trạng uống quá liều thuốc salbutalmol của bệnh nhân Y. đã được xử lý, có thể xuất viện. Tuy nhiên bệnh nhân vẫn còn rầu rĩ, rối loạn tâm lý do stress, đang được bác sĩ hỗ trợ, nâng đỡ tinh thần.

Bệnh nhân Y. được BV Đa khoa Nhật Tân chuyển đến với tình trạng hạ đường huyết, trào ngược dạ dày, đau đầu do uống quá liều thuốc trị hen suyễn salbutamol.

Tại BV Nhi đồng 2, bệnh nhân được xử lý than hoạt tính, kháng sinh, thuốc giảm đau. Sau khi điều trị ổn định, dù tiếp xúc tốt nhưng em vẫn khóc và xúc động khi nhắc đến những sự việc gây ám ảnh tinh thần ở trường.

Ban đêm, em không ngủ được. Em luôn thắc mắc không biết mình đã làm gì sai và có tâm lý chán sống, không dám về trường đối diện với thầy cô, bạn bè.

Chuyên viên tâm lý đã cùng nói chuyện, khuyên nhủ, động viên, giải tỏa áp lực cho em. Cạnh đó, tư vấn cho người nhà cách an ủi, giúp em vượt qua giai đoạn khủng hoảng, hỗ trợ tinh thần kịp thời, tránh để xảy ra chuyện đáng tiếc.

Trước đó, vào sáng 30-11, giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp 10A4, trường THPT Vĩnh Xương, An Giang báo tin em Y. không có mặt ở lớp và đã gọi điện báo cho gia đình biết. Cô giáo đã đi tìm và phát hiện em Y. bị ngất trong nhà vệ sinh. Em Y. được sơ cứu tại trường, sau đó được đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhật Tân (TP Châu Đốc).

Sự việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm