Cắt xén phần ăn sáng của trẻ, hiệu trưởng mầm non bị kỷ luật

Ngày 30-7, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCMcho biết Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Châu Thành (Hậu Giang) đã có quyết định kỷ luật đối với bà Đỗ Thị Hoàng Yến, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Đông Thạnh.

Theo đó, bà Yến bị kỷ luật với hình thức cách chức chi ủy viên Chi bộ Trường Mẫu giáo Đông Thạnh vì đã chỉ đạo thu-chi sai quy định, cắt xén phần ăn sáng của trẻ.

Theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, bà Yến với vai trò là bí thư Chi bộ, hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Đông Thạnh đã vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo và không thực hiện theo chỉ đạo trước đó của Sở GĐ&ĐT tỉnh Hậu Giang về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục. Thu sai với kế hoạch của Phòng Đào tạo về việc tổ chức dạy bán trú ngành mầm non năm học 2017-2018. Tổng số tiền thu sai là trên 13 triệu đồng gồm tiền ăn sáng và tiền phụ thu bán trú của trẻ; chỉ đạo không đúng mục đích, cụ thể số tiền trên chia hết cho giáo viên, cấp dưỡng, bảo vệ và văn phòng.

Bên cạnh đó, bà Yến còn chỉ đạo kế toán xé phiếu thu đóng tiền ăn của trẻ để ngoài hồ sơ quyết toán. Báo cáo tài chính không trung thực đã gây dư luận xấu; bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân bà Yến và chi bộ trường cũng như hình ảnh ngành giáo dục địa phương.

Trước đó, bà Yến bị giáo viên tố cáo thu tiền ăn sáng cho trẻ (theo yêu cầu của phụ huynh) với số tiền là 7.000 đồng/ngày/trẻ. Từ đầu tháng 12-2017 đến đầu tháng 1-2018, bà Yến đã chỉ đạo thu hơn 11 triệu đồng để lo phần ăn sáng cho trẻ. Tuy nhiên, số tiền này được bà Yến chỉ đạo chia cho giáo viên đứng lớp, cấp dưỡng, bảo vệ, văn phòng, thủ quỹ chứ không chi cho trẻ ăn sáng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.