BÀ RỊA-VŨNG TÀU:

Chi 16 tỉ lắp camera trong trường mầm non

Trước mắt, việc thí điểm sẽ được tiến hành tại 12 trường mầm non. Trong đó, huyện Đất Đỏ, huyện Long Điền mỗi huyện một trường; TP Bà Rịa-Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức, huyện Xuyên Mộc mỗi địa phương hai trường.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hiện có 174 trường mầm non (116 trường công lập, 58 trường tư thục) và 304 nhóm lớp tư thục độc lập. Các cơ sở này đã tiếp nhận trông giữ và chăm sóc hơn 69.000 trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo, nhà trẻ.

Trong thời gian gần đây, cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng xảy ra các vụ tai nạn thương tích, bạo hành, xâm phạm thân thể trẻ em, có trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng; một số cơ sở giáo dục còn vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, cháy nổ… làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm sinh lý và sức khỏe của trẻ. 

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có nhiều văn bản và tổ chức các buổi hội nghị nhằm đưa ra các giải pháp về kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn trong các trường mầm non; xử lý nghiêm những vi phạm liên quan đến bạo lực học đường. Trong đó, việc lắp camera giám sát được lãnh đạo tỉnh ủng hộ.

Ngoài ra, tỉnh kỳ vọng việc lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các trường cũng nhằm mục đích giúp cán bộ quản lý chủ động giám sát các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, quy trình chế biến thức ăn và việc sinh hoạt, ăn ngủ, vệ sinh của trẻ…

Dựa vào đó nhà trường có thể nắm bắt được thói quen, hành vi của trẻ để nhắc nhở và phối hợp với gia đình, đồng thời đưa ra những giải pháp quản lý chặt chẽ, xây dựng tập thể sư phạm, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, loại bỏ các hành vi bạo lực, tệ nạn học đường; gian lận trong chế biến khẩu phần ăn của trẻ; trộm cắp tài sản; các sự cố nguy hiểm đến các hoạt động của nhà trường; thuận tiện trong việc truy xuất dữ liệu khi cần thiết. 

Để triển khai hiệu quả, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT lấy ý kiến các huyện, thị xã, thành phố để thống nhất lựa chọn các trường mầm non công lập thực hiện thí điểm; các huyện, thị xã, thành phố xây dựng lộ trình cụ thể để tiếp tục thực hiện việc trang bị đầy đủ camera giám sát trong tất cả trường mầm non công lập trên địa bàn quản lý.                                     

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm