Chính phủ yêu cầu hướng dẫn sử dụng điện thoại trong lớp học

Nghị quyết 178/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11-2020, Chính phủ giao Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông và các địa phương hướng dẫn phù hợp viêc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị công nghệ phục vụ học tập đối với học sinh, bảo đảm sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, thiết thực.

Yêu cầu này liên quan đến việc Bộ GD&ĐT sửa đổi Điều lệ trước đây về trường THCS và THPT và trường phổ thông có nhiều cấp. Theo đó, thay vì quy định cứng, cấm học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học, Điều lệ mới mở ra khả năng học sinh có thể sử dụng điện thoại cho việc học tập, nếu được giáo viên cho phép.

Điều chỉnh mở này gây không ít tranh cãi trong dư luận. Vì có ý kiến lo ngại giáo viên khó kiểm soát được mục đích sử dụng điện thoại của học sinh. Ngoài ra, có thể dẫn thới bất bình đẳng giữa học sinh nghèo không có điện thoại với các bạn khác.

Cho đến nay, những ý kiến trái chiều này mới chỉ được Bộ GD&ĐT giải thích dưới hình thức trả lời trên báo chí. Theo đó, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học cho biết quy định mới nhằm giúp học sinh, giáo viên những nơi có điều kiện thuận lợi có thể sử dụng điện thoại thông minh như một phương tiện hỗ trợ học tập, dưới sự kiểm soát của giáo viên đứng lớp.

Ông Thành cũng cho biết Bộ sẽ có hướng dẫn chi tiết hơn khi ra văn bản hướng dẫn kế hoạch giáo dục cho các địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm