Có bùa hộ mệnh Atlat, thí sinh thi địa dễ lấy điểm tối đa

Sáng 27-6, 444.530 thí sinh bước vào buổi thi THPT quốc gia cuối cùng với bài thi tổ hợp khoa học xã hội, gồm các môn thành phần là lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Đây là năm thứ hai, môn giáo dục công dân xuất hiện trong một kỳ thi quan trọng, vừa để xét tốt nghiệp THPT vừa làm căn cứ xét tuyển đại học.

Đến 9 giờ 40, khá nhiều các thí sinh tự do đã hoàn tất xong các môn sử và địa lý ra về. Theo đánh giá của các thí sinh, nếu như đề sử cần tư duy nhiều, khó thì đề thi địa lý lại cứu vớt phần nào điểm trong nhóm các bài thi xã hội.

Kết thúc sớm bài thi môn địa lý ra về, thí sinh Nguyễn Hữu Trí, Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết đề địa lý cũng khá khó. Em làm được 15 câu trên 40 câu. Địa lý cũng cần sự tư duy của các thí sinh chứ không chỉ học thuộc.  

Ngược quan điểm với Trí, Nguyễn Thị Thùy Trang cũng đánh giá đề địa năm nay không quá khó. Theo đó chỉ cần ghi nhớ những kiến thức trong sách vở là có thể làm được 5,6 điểm.

Thí sinh hoàn thành bài thi môn địa lý sáng 27-6 tại điểm thi Trường THCS Âu Lạc, TP.HCM.

Thí sinh tại điểm thi Trung tâm GDNN-GDTX Cần Thơ. 

“Trong 40 câu em làm chắc chắn được 30 câu, 10 câu còn lại em không tự tin lắm” - Thùy Trang chia sẻ.

So sánh độ khó giữa sử và địa, Nguyễn Cộng Hộp (Cần Thơ) cho rằng đề địa rất dễ, dễ hơn đề sử, nhiều thí sinh tự tin làm được 70% đề thi môn địa. Cũng theo Hộp thì đề sử khó, dài không đủ thời gian làm.

Ngoài ra, tại điểm thi Trường THCS Âu Lạc, quận Tân Bình, TP.HCM, thí sinh Tống Thị Mỹ Tiên đánh giá đề địa dễ, nhẹ nhàng hơn đề thi môn sử.

“Đề cho vận dụng Atlat nhiều, cũng có vài câu biểu đồ nhưng nói chung là khá dễ. Em làm được khoảng 70%. Tổng quan tất cả ngày thi thì em làm bài khá tốt. Em tự tin mình sẽ đậu tốt nghiệp” - Tiên nói.

Còn thí sinh Lê Thị Vân cho biết mình cũng giống các bạn và thấy rằng đề thi môn địa dễ hơn sử. “Mình làm chắc chắn khoảng 25/40 câu. Do địa mình sử dụng được Atlat nên có thể tìm ra được câu trả lời. Nói chung đề địa dễ thở” - Vân nói.

Tại điểm thi ĐH Công nghiệp Hà Nội, thí sinh Dương Thị Lâm Anh khá hớn hở với kết quả hai môn sử và địa, theo như Lâm Anh đánh giá, đề địa được mang tài liệu và Atlat đã giúp được rất nhiều câu trong bài thi.

“Đề địa có lẽ là dễ nhất trong các môn thi em làm suốt ba hôm nay” - Lâm Anh đánh giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm