Công an vào cuộc vụ nữ sinh ở An Giang nghi tự tử

Liên quan đến vụ nữ sinh ở An Giang nghi tự tử, chiều 7-12, Đại tá Lê Văn Ở, Trưởng Công an thị xã Tân Châu cho biết nơi đây đã nhận được đơn tố cáo của gia đình nữ sinh NTNY (lớp 10, trường THPT Vĩnh Xương).

Nội dung đơn, gia đình đề nghị cơ quan điều tra xem xét xử lý hành vi của lãnh đạo trường và giáo viên chủ nhiệm có dấu hiệu xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của em Y. khiến em phải tự tử.

Cụ thể, gia đình tố cáo ông Nguyễn Việt Hùm, hiệu trưởng; bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Hiệu phó và bà Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm.

"Chúng tôi sẽ tiến hành xác minh điều tra nếu có hành vi phạm tội sẽ xử lý theo quy định và sẽ có thông báo kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm cho người dân", Đại tá Ở thông tin.

Khuôn viên trường THPT Vĩnh Xương. Ảnh: CTV

Như PLO đưa tin trước đó ngày 30-11, em Y. được phát hiện ngất xỉu trong nhà vệ sinh trường và để lại thư tuyệt mệnh. Em Y. cho biết là muốn tự tử do bị nhà trường bạo lực tinh thần khi xử lý kỷ luật em không đúng, nêu tên em dưới cờ khiến em bị ức chế.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang (GD&ĐT) đã vào cuộc xác minh làm rõ và chỉ ra nhiều sai phạm của lãnh đạo, giáo viên trường. Cụ thể trường có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định của ngành. Lãnh đạo trường đã nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và là nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy.

Bên cạnh đó, trường tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng với quy định của ngành (dạy thêm học thêm đại trà cho tất cả học sinh theo lớp chính khóa).

Hiệu trưởng có sự nóng vội trong xử lý vấn đề, đề ra phương án xử lý học sinh chưa phù hợp với quy định hiện hành, trong khi chưa có sự bàn bạc, thống nhất trong nội bộ các thành viên ban giám hiệu trường. Lãnh đạo trường chưa quan tâm sâu sát tình hình diễn biến của vụ việc, phản ứng chậm và không hiệu quả.

Về phía giáo viên chủ nhiệm lớp, sự phối hợp giữa GVCN với gia đình học sinh trong việc giáo dục học sinh chưa phù hợp và chưa hiệu quả, gây bức xúc cho học sinh và gia đình học sinh. GVCN chưa kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của Ban giám hiệu trường trong xử lý vụ việc, để sự việc kéo dài, diễn biến phức tạp.

Trước những những sai phạm này Sở GD&ĐT quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng trường và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng trường trong thời hạn 15 ngày (kể từ 7-12).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm