Đà Nẵng chính thức cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần

Sở GD&ĐT, chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm theo thẩm quyền các tổ chức, cá nhân vi phạm tổ chức các hoạt động dạy học, trông giữ trẻ… trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng dịch nCoV; khuyến khích sự tham gia giám sát của nhân dân.

Trước đó, torng ngày 6-2, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, đã có tờ trình UBND TP Đà Nẵng về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 10 đến hết 16-2 để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra.

Tờ trình của Sở GD&ĐT Đà Nẵng gửi UBND TP xin cho học sinh nghỉ học thêm một tuần. 

Sở GD&ĐT TP cho biết tình hình dịch nCoV vẫn đang diễn biến phức tạp. Theo thông tin từ Sở Y tế, từ 13 giờ 30 ngày 5-2 đến 8 giờ ngày 6-2, trên địa bàn TP đã ghi nhận thêm 15 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có ba người nước ngoài.

“Qua trao đổi, thống nhất với Sở Y tế, Sở GD&ĐT kính trình UBND thành phố đồng ý tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 10-2 đến hết 16-2 để phòng chống dịch nCoV, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, cộng đồng” - tờ trình nêu.

Để hạn chế ảnh hưởng của việc học sinh nghỉ học dài ngày đến chất lượng dạy và học, Sở đã chỉ đạo các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch chi tiết, hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, đọc sách, tự học tại nhà; nhắc nhở học sinh, sinh viên tham gia giao thông an toàn; phòng tránh tai nạn thương tích do vật nuôi, điện, nước, lửa… gây ra.

Ngoài ra, Sở cũng đã làm việc với VNPT, Viettel, FPT thống nhất cung cấp miễn phí phần mềm hỗ trợ học tập tại nhà cho học sinh. Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị, trường học hướng dẫn phụ huynh, học sinh sử dụng các phần mềm này để ôn tập, củng cố kiến thức tại nhà.

. Chiều 6-2, PGS-TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, đã có công văn gửi các đơn vị thành viên; đơn vị thuộc và trực thuộc về việc cho sinh viên nghỉ học do dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Theo đó, ĐH Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch nCoV. Thông báo cho sinh viên, học viên tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến hết ngày 16-2, đồng thời bố trí lịch học bù khi sinh viên trở lại học tập.

Trong thời gian nghỉ học, sinh viên ở tại địa phương và khuyến cáo hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông tin của nhà trường. Đối với những sinh viên quốc tế, thông báo tạm thời chưa quay trở lại Việt Nam cho đến khi có thông báo của nhà trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm