Đà Nẵng: Đại biểu ngồi sau học sinh trong lễ khai giảng

Mùa tựu trường năm nay, các trường tại Đà Nẵng tổ chức không quá 45 phút, không có bài phát biểu của lãnh đạo các cấp và không thả bóng bay. 

Sáng 5-9, hơn 260.000 học sinh các cấp trên toàn TP Đà Nẵng tưng bừng bước vào năm học mới 2019-2020. 

Buổi lễ chào cờ đầu tiên trong năm học mới của thầy và trò Trường THPT Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng.

Ngay từ sáng sớm, các em học sinh đã có mặt tại ngôi trường thân yêu của mình để ngóng chờ giây phút khai giảng năm học mới. Thời tiết sáng nay hơi lạnh, nhưng gương mặt các em luôn tỏ rõ sự phấn khởi, hào hứng đón chờ những điều tốt đẹp trong năm học tới. 

Năm nay, với tinh thần khai giảng ngắn gọn, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu các trường trên địa bàn TP tổ chức lễ khai giảng không quá 45 phút, bắt đầu lúc 7 giờ 15 phút và kết thúc trước 8 giờ. Trên thực tế, nhiều trường chỉ cần một nửa thời thời gian này đã hoàn thành buổi lễ. 

Sau tiếng trống khai trường, buổi lễ tựu trường kết thúc lúc 7 giờ 30 phút. 

Ví như, tại Trường THPT Phan Châu Trinh, sau khi đón đại diện học sinh lớp 10 vào trường và thầy hiệu trưởng gắn bảng tên, buổi khai giảng chính thức bắt đầu với nghi lễ chào cờ. Bài phát biểu, chào đón học sinh của lãnh đạo nhà trường diễn ra ngắn gọn, súc tích. Hàng ngàn học sinh các khối lớp bên dưới không phải ngồi nghe quá lâu. Sau hồi trống khai trường, buổi tựu trường kết thúc lúc 7 giờ 30 phút. 

Chia sẻ cảm xúc về buổi tựu trường, em Nguyễn Như Quỳnh (lớp 12) cho biết mấy hôm nay, em đếm từng ngày để được gặp lại bạn bè, thầy cô. "Lễ khai giảng không mất nhiều thời gian, không khí lại vui tươi nên em rất thoải mái. Em cũng rất háo hức cho tiết học sáng nay, bởi nghỉ ba tháng hè, lại là buổi học đầu tiên trong năm cuối cấp” - Quỳnh hào hứng.

Buổi lễ tựu trường của thầy và trò Trường Tiểu học Phan Thanh, TP Đà Nẵng.

Các em nhỏ háo hức xen lẫn chút bồi hồi khi đón chào năm học mới.

Năm nay, Sở cũng thống nhất với các trường sẽ không có phần phát biểu của lãnh đạo các cấp, không thả bóng bay trong lễ khai giảng để góp phần bảo vệ môi trường. Đáng chú ý, tại buổi lễ của Trường Tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), dãy ghế dành cho các đại biểu khách mời, phụ huynh, giáo viên… đươc bố trí phía sau chỗ ngồi của học sinh. Điều này giúp các em nhỏ thưởng thức trọn vẹn nhất chương trình, không khí tựu trường mà không bị làm phiền. 

Trường Tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bố trí các đại biểu khách mời, phụ huynh, giáo viên… ngồi sau chỗ ngồi của học sinh. Ảnh: HẢI CHÂU

Được biết, năm học 2019-2020, toàn TP Đà Nẵng có 207 trường mầm non (tăng hai trường), 101 trường tiểu học, 60 trường THCS (tăng một trường), 32 trường THPT và trường nhiều cấp học, ba Trung tâm GDTX. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm