Đà Nẵng: Đảm bảo không có HS nghèo bỏ học vì dịch COVID-19

Tối 24-4, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã có công văn về việc tổ chức dạy và học sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, sở này đề nghị các đơn vị thông báo cho học sinh, học viên các trường, trung tâm; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu… đi học lại từ ngày 4-5; trẻ mầm non đi học lại từ ngày 11-5.

Chương trình năm học 2019-2020 sẽ hoàn thành trước ngày 15-7. Riêng các trường đại học ngoài công lập thực hiện theo chỉ đạo của bộ chủ quản.

Về công tác phòng, chống dịch, sở đề nghị các trường, trung tâm, các cơ sở giáo dục mầm non, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu,… hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường, lớp trước ngày 3-5 (trước ngày 10-5 đối với các trường mầm non).

Học sinh được nhân viên y tế hướng dẫn rửa tay trước khi vào trường. Ảnh: T.AN

Các đơn vị đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng… theo quy định. Tập huấn, giao nhiệm vụ cho người dạy quy trình phòng, chống dịch để thực hiện và hướng dẫn người học thực hiện khi trở lại trường học.

Sở đề nghị giáo viên, học sinh, học viên không đến trường khi đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Tất cả đều phải đo thân nhiệt, mang khẩu trang khi đến trường. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Đối với các trường có phương tiện đưa đón người học, sở đề nghị thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch đối với phương tiện vận tải theo chỉ đạo của Sở GTVT thành phố.

Khi học sinh đến trường, sở khuyến cáo phụ huynh, người không có nhiệm vụ không vào trong trường. Nhà trường bố trí người đón, giao nhận trẻ mầm non và học sinh tiểu học tại cổng trường.

Sở đề nghị các trường tiến hành đo thân nhiệt cho giáo viên, học sinh; hướng dẫn, nhắc nhở người học đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định...

Ngoài ra, nhắc nhở học sinh không tụ tập đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi. Tổ chức lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa đón (nếu có) theo quy định.

Đặc biệt, sở đề nghị Phòng GD&ĐT các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, tiến hành rà soát, nắm bắt các trường hợp học sinh, học viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, có nguy cơ bỏ học.

Từ đó kịp thời huy động mọi nguồn lực hỗ trợ, đảm bảo không có học sinh bỏ học, nhất là học sinh lớp 12 bỏ thi đại học vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm