Đắk Lắk công bố đường dây nóng về dạy thêm, học thêm

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, thông tin phản ánh gửi về địa chỉ email: daythemhocthemdaklak@gmail.com; điện thoại: 05003856341 (phòng Giáo dục trung học); 05003.856409 (phòng Thanh tra).

Sở GD&ĐT Đắk Lắk cũng yêu cầu các phòng GD&ĐT lập đường dây nóng về dạy thêm, học thêm (số điện thoại và hộp thư điện tử) cho quần chúng nhân dân để nhận phản ánh về dạy thêm học thêm trái phép trên địa bàn địa phương quản lý.

Với các trường học, cần thành lập Ban quản lý dạy thêm, học thêm; theo dõi, giám sát hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường, không để xảy ra hoạt động dạy thêm, học thêm trái quy định trong và ngoài nhà trường.

Đồng thời, bố trí thời gian dạy thêm, học thêm và số lượng học sinh học thêm theo đúng quy định; mỗi học sinh chỉ được đăng ký học sinh tối đa 4 môn. Riêng tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT, học sinh được đăng ký số môn học thêm theo nhu cầu.

Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm về dạy thêm theo quy định hiện hành.

Tổ chức cho giáo viên ký cam kết không vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm; yêu cầu học sinh có nhu cầu học thêm ngoài nhà trường chỉ được tham gia học thêm tại các cơ sở dạy thêm được cấp phép.

Trong quy trình tổ chức dạy thêm cần chú ý thống nhất chủ trương, phân loại học sinh theo năng lực, tự nguyện đăng ký học và chọn giáo viên dạy của học sinh, chương trình học (có phê duyệt của Hiệu trưởng) và thu chi theo đúng quy định.

Lập Phương (GD &TĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm