Đắk Lắk: Đề thi Ngữ văn dễ kiếm điểm cao

Sáng nay (9-3), hơn 5.400 thí sinh ở Đắk Lắk và 26 thí sinh ở các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa và Phú Yên bước vào kỳ thi THPT đợt 2 tại Hội đồng thi Đắk Lắk.

Nhiều thí sinh nhận định đề thi Ngữ văn năm nay dễ thở, một số bạn học đúng trọng tâm và “trúng tủ” với bài thơ Việt Bắc.

Nhiều thí sinh vui vẻ khi thi xong môn đầu tiên.

Chia sẻ sau buổi thi, em Hoàng Yến Nhi (điểm thi Trường THPT Hồng Đức), cho biết đề thi lần này tương đối dễ so với đợt 1. Em thấy đề ra nghị luận về lòng tin cũng khá hay, học sinh có thể lấy những dẫn chứng về lòng tin của bản thân để vượt qua những khó khăn, những trải nghiệm trong cuộc sống. Nhi thấy mình làm tốt khoảng 50-70% bài thi với số điểm khoảng 6-7 điểm.

Đề thi môn Ngữ văn đợt 2.

Một thí sinh khác cùng tại điểm trường này vui vẻ khi “trúng tủ” bài Việt Bắc. “Em rất thích bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu. Em học kỹ bài và may mắn là đề thi ra trúng bài này. Nếu ra một số bài văn xuôi khác thì em nghĩ sẽ khó hơn. Em thấy mình có thể đạt trên 7 điểm. Đề thi đợt hai này tương đối dễ hơn so với đợt 1” - học sinh này nói.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức tự tin với bài thi của mình.

Trước đó, từ ngày 8 đến ngày 10-8, kỳ thi THPT đợt 1 ở Đắk Lắk diễn ra với hơn 13.700 thí sinh. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp vi phạm quy chế

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm