Đề thi Toán chuyên vào Phổ thông Năng khiếu có sai sót

Sáng 27-5, thi sinh thi vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) tiếp tục thi môn Toán chuyên.

Trong vòng 150 phút, thí sinh dự thi vào lớp chuyên Toán, Phổ thông Năng khiếu phải làm 5 câu. Rời phòng thi, các thi sinh cho biết có sai sót ở phần điều kiện ở câu b, bài 2. Và sau đó, giám thị coi thi đã thông báo sửa đề.

Dự thi vào lớp chuyên Toán, trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) em Thụ Nhân, học sinh trường THPT Trần Đại Nghĩa cho biết, đề toán khá khó. Em không thể làm được hết tất cả 5 câu dù đã ôn luyện rất kỹ. 

"Trong đề thi, có câu b của bài thứ 2 bị sai ở phần điều kiện. Sau khi được phát hiện, giám thị đã xem xét và có sự điều chỉnh ngay", Thụ Nhân nói.

Đề thi toán chuyên vào THPT Năng khiếu.

Tương tự, em Vỹ Thông, học sinh trường THCS Lê Qúy Đôn, cho hay, dù đã giải rất nhiều đề thi nhưng em thấy đề năm nay rất khó. Em chỉ làm chắc chắn được 3 câu". 

Cũng theo Vỹ Thông, đề bị sai một ý nhỏ ở câu b, bài 2. Sau đó, hội đồng thi đã xem xét và chỉnh sửa ngay.

Liên quan đến vấn đề này, GS.TS Trần Linh Thước, Hiệu trưởng trưởng Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM xác nhận có sự việc trên xảy ra. 

Theo ông Thước, ở câu 2 b, điều kiện đúng phải là m>2, chứ không phải m>1 như đề đã in.

"Sau 30 phút làm bài, có một thí sinh đã phát hiện ra vấn đề trên. Giám thị đã báo cáo với hội đồng thi xem xét và có sự điều chỉnh ngay. Sự cố này cũng không ảnh hưởng nhiều đến thời gian làm bài của thí sinh", ông Thước nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm