Đề Toán dễ, thí sinh tự tin nắm 6-7 điểm

Em Phương Uyên. Ảnh: ÁNH NGUYỆT

Khá tự tin bước ra phòng thi, em Đoàn Phương Uyên, học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (Hóc Môn) cho hay đề Toán khá dễ, nếu chịu học thì dễ dàng lấy điểm trung bình, em làm được 40 câu, 10 câu khoanh lụi. 

Em Phương Anh (trái) đang trao đổi bài với bạn. Ảnh: ÁNH NGUYỆT 

Tại điểm thi THPT Lý Thường Kiệt, em Phương Anh, học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Tiến cho biết, đề Toán khá dễ, từ câu 1 đến câu 35 những bạn mức trung bình khá có thể làm được, em dự đoán mình sẽ được trên 7 điểm. 

Tại điểm thi Trường THPT Hiệp Bình, Thủ Đức, TP.HCM, một số thí sinh cho biết đề môn Toán khá dễ, dễ hơn những năm trước.

Em Hoàng Long (giữa) . Ảnh: PHẠM ANH 

Em Hoàng Long cho biết, đề có 50 câu thì khoảng 35 câu vừa sức. Bạn nào cũng có thể làm được. Đề này lấy điểm trên 5 là rất dễ. 15 câu cuối dành cho các bạn khá giỏi, có câu em chưa từng được biết đến vì có thể em không ôn tới. Nhưng nhìn chung em làm đạt khoảng 7 hoặc 8 điểm. Tương tự, em Thi Hoa cũng cho rằng đề dễ, những nội dung về hình học lẫn đại số đều chủ yếu ở lớp 12. Đề có khoảng 10 câu khó, liên quan tích phân, biến thiên...

Tại điểm thi THPT Tây Thạnh, em Quỳnh Anh, học sinh trường THCS & THPT Lê Thánh Tông cho biết đề thi năm nay khá là dễ, những câu phân loại ít và tự tin rằng mình sẽ được trên 9 điểm.

Em Quỳnh Anh (đeo kính) cùng bạn thở phào sau hai bài thi. Ảnh: DANH NGUYỄN 

Tại điểm thi THPT Phú Nhuận mặc dù trời mưa nhưng các phụ huynh vẫn xếp hàng đứng đợi đón con. Đa phần các thí sinh đánh giá đề thi dễ có thể trên trung bình nhiều. Em Uông Phương Ly cho biết: "Em thấy đề thi không quá khó, vừa sức với thí sinh. Đề trải đều và không đánh đố vì thế rất dễ đạt điểm trên trung bình. Thi xong rồi em thấy vô cùng nhẹ nhõm và có động lực cho ngày mai".

Các thí sinh tại điểm thi THPT Phú Nhuận. Ảnh: MINH TÂM 

Tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ các thí sinh rời phòng thi sớm. Em Pham Thùy Chi,học sinh chuyên Địa Lý cho biết đề Toán năm nay dễ hơn năm trước, 40 câu có độ khó ngang nhau, không có câu nào quá khó. Em làm hết bài sớm, chắc chắn đúng 70%.

Thí sinh rời phòng thi tại điểm thi THPT Nguyễn Huệ, Hà Nội. Ảnh: HÀ PHƯỢNG 

Còn Nguyễn Văn Hiếu, học sinh trường THPT Hà Đông mừng rỡ ôm lấy mẹ khi vừa khỏi cổng, "10 điểm rồi, dề dễ thật" - Hiếu chia sẻ. Năm nay Hiếu thi tổ hợp các bài thi khoa học tự nhiên, năm cuối cấp Hiếu tập trung học chương trình Toán lớp 12, không học nâng cao nhiều. Đề Toán năm nay kiến thức loanh quanh trong chương trình lớp 12, không làm khó thí sinh.

Trong khi đó, em Trần Dương Vũ Duyên, học sinh Trường THPT Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, nhìn chung đề thi năm nay dễ hơn mọi năm, có tính phân loại cao. Đề thi có khoảng 10 câu khó yêu cầu TS phải nắm kĩ kiến thức mới làm được. "Những câu dễ thì dễ quá, những câu khó thì rất khó. Em tự tin làm được 40 câu và hai câu khó. Còn lại tám câu em "lô tô", Duyên chia sẻ.

Thí sinh rời điểm thi THPT hai Bà Trưng (Huế). Ảnh: NGUYỄN DO 

Em Nguyễn Hoài An, học sinh trường THPT Hai Bà Trưng (Thừa Thiên Huế) cho biết, đề thi năm nay dễ hơn đề thi THPT năm ngoái nhưng khó hơn so với đề tham khảo của Bộ GD&ĐT ra trước đó.

Nguyễn Hoài An (ngồi) chia sẻ bài làm cùng bạn sau buổi thi. Ảnh: NGUYỄN DO

Đề năm nay, đối với học sinh trung bình và khá có thể làm được khoảng 40 câu hỏi, còn 10 cậu hỏi cuối thì có khoảng 7 câu mất nhiều thời gian và có tính phân loại cao. Em An tự tin làm được trên 9 điểm.

Cùng ý kiến với An, em Nguyễn Hoàng Quý Thi, Trưởng THPT Hai Bà Trưng cũng cho rằng đề thi khó hơn so với đề tham khảo của bộ, những em học sinh trung bình có thể làm được khoảng 35-40 câu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm