Đề toán khối D, B thí sinh dễ đạt điểm cao

Nhiều thí sinh dự thi sáng nay phải dùng dù che mưa để ra cổng trường vì trời mưa khá to. Ảnh: Phước Tĩnh

Sáng 9/7 tại hội đồng thi trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM đã diễn ra môn thi Toán ở hai khối B và D.

Thí sinh Huỳnh Nhật Tân thi vào ngành Nuôi trồng thủy sản, ĐH Nông Lâm TP.HCM cho rằng đề Toán khối B không quá khó. "Các câu hỏi trải đều ở chương trình lớp 10, 11, 12. Câu khó nhất vẫn là các câu 7, 8 và 9, chỉ những học sinh học nâng cao mới có thể làm được những câu này. Với đề thi này em nghĩ mình được khoảng 6-7 điểm". Tân cho biết.

Đa số các thí sinh tại hội đồng thi này đều có nhận định chung đề Toán khối B dễ hơn đề Toán khối A đợt 1. Nếu bạn nào ôn tập kỹ có thể đạt 7-8 điểm.

Hoàng Kiến Lực thi vào ngành Công nghệ thực phẩm, ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM) nói: “Đề Toán khối B không khó nhưng các câu hỏi phân bố đều ở chương trình phổ thông, đa số ở chương trình lớp 12, tuy nhiên vẫn có các phần ở lớp 10 và 11. Ví dụ như: câu hỏi phần xác suất ở lớp 10, có phần lượng giác lớp 11… Vì đã ôn khá kỹ nên em làm được khoảng 80%”.

Thí sinh Hoàng An, thi vào Khoa Ngữ pháp, trường ĐH KHXH&NV TP.HCM  tự tin sẽ đạt được điểm 7, 8 môn toán khối D1. Ảnh: H.Vi

Tại điểm thi trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, thí sinh Hoàng An, thi vào Khoa Ngữ pháp, trường ĐH KHXH&NV TP.HCM ra khỏi phòng thi khá sớm. An cho biết đã làm gần hết đề thi. Câu 8,9 của đề thi môn toán khó nên An không làm được. Vì vậy An ra sớm hơn các thí sinh khác. "Em tự tin mình có thể được 6,7 điểm môn thi này." An nói.

Thí sinh Duy Anh, thi vào Khoa tâm lý, trường ĐH KHXH&NV TP.HCM cũng có chung nhận định là đề toán dễ. Thí sinh khá có thể được 7,8 điểm. "Đề thi có trong chương trình ôn tập. Cấu trúc đề thi có những câu thật dễ nhưng cũng có những câu thật khó. Tính phân loại thí sinh rất cao". Anh nhận định.

Thí sinh Nguyễn Giang Phương Anh thi vào trường ĐH KHXH&NV TP.HCM cũng tự tin được 8 điểm môn toán.

 Đề toán, khối B. Ảnh: Huy Hà

PHƯỚC TĨNH - H.VI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm