Đề xuất cho nghỉ việc giám thị tát học sinh

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM chiều 25-11, bà Lê Thị Chín, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hiền (quận 7, TP.HCM), thừa nhận vụ thầy giáo đánh học sinh (HS) có xảy ra tại trường.

Trước đó, ngày 24-11, trên mạng Internet lan truyền một clip dài khoảng tám giây ghi lại cảnh một thầy giáo dùng tay tát vào đầu và mặt một HS nam lớp 7 trước sự chứng kiến của cả lớp. Theo thông tin đăng tải kèm theo, sự việc xảy ra vào ngày 23-11 tại lớp 7A3 Trường THCS Nguyễn Hiền, quận 7.

Chỉ sau vài giờ, clip thu hút hàng chục ngàn lượt xem, bình luận và hàng ngàn lượt chia sẻ bày tỏ bức xúc trước hành động phản giáo dục của giám thị này.

Ảnh chụp từ clip thầy Anh giám thị đánh học sinh trong lớp.

Bà Lê Thị Chín cho biết người đã tát HS trong clip là thầy Đặng Thế Anh. Thầy là nhân viên hợp đồng ngắn hạn của trường với nhiệm vụ quản sinh, thầy mới về và bắt đầu làm việc từ tháng 10-2016.

Chiều 24-11, trường đã yêu cầu những người liên quan làm tường trình. Theo đó, ngày 23-11, ban giám hiệu và giáo viên có cuộc họp nên HS tự quản trên lớp. Thầy Thế Anh được giao quản lý một dãy lớp học. Tại một lớp 7, sau khi nhắc nhở các em trật tự thì vẫn tiếp tục có một nam sinh gây ồn, nghịch phá. Không kiềm chế được, thầy Anh đã đánh liên tiếp vào mặt em này ngay trên bục giảng.

“Quan điểm của trường là không chấp nhận cách làm của thầy Anh với HS. Trường đã họp hội đồng kỷ luật, đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác thầy Anh và sẽ đề xuất cho nghỉ việc. Trường và thầy này đã làm việc và xin lỗi phía gia đình em HS bị đánh để ổn định tâm lý cho phụ huynh HS” - bà Chín nói.

ông Ngô Xuân Đông, Trưởng phòng GD&ĐT quận 7, cho biết phòng đã nắm sự việc và đã yêu cầu trường làm tường trình cũng như báo cáo hướng xử lý sự việc này cho Phòng Giáo dục. Vì đây là nhân viên hợp đồng của trường nên do trường quản lý nhưng phòng đã chỉ đạo nhà trường tìm hiểu rõ để có hướng xử lý phù hợp.

Theo tìm hiểu của PV, thầy Đặng Thế Anh có chuyên môn CĐ sư phạm. Trong định biên không có vị trí giám thị nên trường có hợp đồng bên ngoài với hai người để hỗ trợ trường trong việc giám sát, quản lý và xử lý các tình huống xảy ra trong HS. Thời gian qua thầy Anh được đánh giá là làm việc tận tình, trách nhiệm. Tuy nhiên, hội đồng kỷ luật cho rằng việc đánh HS như vậy là rất phản giáo dục. Trường đã đề xuất hình thức yêu cầu nghỉ việc, báo cáo lên cấp trên để chờ chỉ đạo trước khi đưa ra hình thức kỷ luật chính thức. Hiện nay Trường THCS Nguyễn Hiền có 28 lớp với 1.250 HS, các em đều được học bán trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm