ĐH Bách khoa Đà Nẵng cho sinh viên học online để chống dịch

Ngày 1-2, ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng cho biết, nhà trường vừa thông báo kế hoạch tổ chức dạy học tuần 27 (từ 1-2 đến 6-2) tới sinh viên, học viên. 

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để đảm bảo an toàn cho sinh viên và giảng viên, nhà trường quyết định chuyển 100% lớp học phần lý thuyết sang dạy và học trực tuyến.

Các lớp học phần thực hành, thí nghiệm ngừng dạy học trực tiếp kể từ 12 giờ chiều 1-2. Giảng viên chủ động tổ chức dạy bù sau khi sinh viên quay lại trường học tập.

ĐH Bách Khoa Đà Nẵng bố trí "bếp ăn dã chiến" cho sinh viên trong thời gian bùng phát dịch COVID-19 thứ hai tại Đà Nẵng. Ảnh: T.AN

Ngoài ra, nhà trường cũng tạm thời huỷ lễ phát bằng dự kiến tổ chức vào ngày 6-2. Sinh viên, học viên có nhu cầu nhận bằng tốt nghiệp trước Tết Nguyên đán cần theo dõi thông báo của phòng đào tạo, dự kiến phát vào ngày 5-2.

Hiện nhà trường đang rà soát những sinh viên ở các địa phương có dịch để có kế hoạch hỗ trợ, động viên kịp thời, nhất là trong trường hợp các em không về quê đón Tết.

Trước đó, ĐH Đà Nẵng đã có văn bản khẩn về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, ĐH Đà Nẵng giao cho thủ trưởng các đơn vị quyết định việc tổ chức kế hoạch học tập của sinh viên, học viên, đồng thời chủ động triển khai các nhiệm vụ của năm học 2020-2021 một cách hiệu quả, an toàn.

Các trường hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Tăng cường phòng, chống dịch và quản lý sinh viên tại các khu phòng học, ký túc xá do đơn vị quản lý, nhất là trong thời gian nghỉ Tết. 

Lãnh đạo ĐH Đà Nẵng yêu cầu toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên, người lao động và sinh viên hạn chế tham gia các sự kiện tập trung đông người.

Tuyệt đối không được chủ quan, thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong mọi trường hợp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm