ĐH Quốc gia Hà Nội nhận hồ sơ xét tuyển từ 10-8

Ông Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc, Trưởng ban Chỉ đạo tuyển sinh ĐH Quốc gia Hà Nội tại buổi họp tổng kết kỳ thi đánh giá năng lực đợt hai phục vụ tuyển sinh vào ĐH Quốc gia chiều 6-8.

Ông Sơn cho biết Hội đồng tuyển sinh sẽ công bố công khai các thông tin liên quan đến đăng ký xét tuyển của thí sinh, xét tuyển của đơn vị đào tạo; cập nhật ba ngày một lần trên website của đơn vị đào tạo (danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển và điểm thi xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp).

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển một trong hai hình thức: gửi chuyển phát nhanh bảo đảm qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp cho Hội đồng tuyển sinh của đơn vị đào tạo có nguyện vọng học.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm phiếu đăng ký xét tuyển (tải phiếu tại http://cet.vnu.edu.vn/ hoặc trên website của các đơn vị đào tạo thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội; Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có); Một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh; Lệ phí: 30.000 đ/hồ sơ.

Ông Sơn cho biết đợt hai có gần 17.000 thí sinh đăng ký dự thi, thí sinh có mặt đạt gần 64%. Thống kê sơ bộ các điểm thi ngoài Hà Nội hai thí sinh cao điểm nhất đạt 117/140 điểm. Thống kê gần 2.500 thí sinh các điểm thi ngoài Hà Nội, số thí sinh đạt từ 70 điểm trở lên đạt 64, 8%.

“Nhìn về hai đợt thi có thể khẳng định việc thi tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực đã thành công, đạt mục tiêu đạt ra, khẳng định hướng đi mới bằng thi đánh giá năng lực lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Bài thi đã hạn chế tiêu cực trong thi cử, hạn chế thí sinh học lệch, là tiền đề quan trọng trong những lần đổi mới tiếp theo” – ông Sơn nói.

ĐH Quốc gia Hà Nội là đơn vị duy nhất tổ chức một kỳ thi tuyển sinh đại học hoàn toàn riêng biệt trong năm nay. Thí sinh dự thi bài thi đánh giá năng lực theo hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính với 140 câu hỏi. Do thi trắc nghiệm trực tuyến nên thí sinh có thể biết điểm ngay trước khi rời phòng thi.

Kỳ thi đã được tổ chức đợt một từ ngày 30-5 đến 2-6 tại 7 tỉnh thành trên cả nước với sự tham gia của hơn 43.000 thí sinh.

Theo khảo sát sơ bộ của Đại học Quốc gia Hà Nội trên 585 thí sinh cho thấy trên 90% thí sinh đánh giá kỳ thi hiện đại, tiện lợi, khách quan và dễ dàng trong thao tác. Hơn 77% thí sinh cho rằng bài thi đánh giá chính xác năng lực người học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm