ĐH Tôn Đức Thắng vào Tốp 200 đại học chất lượng tốt nhất

Trưa 23-4, Trường Đại học (ĐH) Tôn Đức Thắng đã thông báo về kết quả bảng xếp hạng năm nay của THE (Times Higher Education).

Theo đó, Trường ĐH Tôn Đức Thắng được xếp Tốp 200 ĐH có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới. Ngoài ra còn có các trường như ĐH Sydney, ĐH Monash (Úc), ĐH Oulu (Phần Lan), ĐH Kyung Hee (Hàn Quốc) cũng trong nhóm này.

Bảng xếp hạng của THE (Times Higher Education)

Trường ĐH Tôn Đức Thắng và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là hai trường đến từ Việt Nam được xếp vào Tốp 301-400 các ĐH có ảnh hưởng toàn cầu.

Ở lĩnh vực những hành động bảo vệ khí hậu của ĐH (Climate action) và lĩnh vực ĐH vì thành phố và cộng đồng bền vững (Sustainable cities and communities), Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã được xếp Tốp 200 trong bảng xếp hạng này.

Được biết bảng xếp hạng THE University Impact Rankings này là đánh giá thành tựu trong lĩnh vực chất lượng giáo dục tốt gồm những kết quả đạt được về các chỉ số nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế; người học được đào tạo về nghiệp vụ giảng dạy; hỗ trợ học liệu và tổ chức hoạt động học thuật cho cộng đồng; các hoạt động giáo dục cho công đồng; các chính sách hỗ trợ người học có thể học tập suốt đời...

Trong kỳ xếp hạng 2020, Bảng xếp hạng THE University Impact Rankings có sự góp mặt thêm của hơn 300 ĐH so với năm 2019, nâng tổng số lên 766 ĐH đến từ 85 quốc gia phát triển. Dẫn đầu vẫn là các ĐH lâu đời và danh tiếng như University of Auckland (New Zealand), University of Sydney (Úc), Western Sysney University (Úc), La Trobe University (Úc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm