Đi học trở lại, các bé mầm non cười tươi như hoa

Sáng 18-5, học sinh lớp lá, bậc mầm non tại TP.HCM đi học trở lại sau một thời gian dài nghỉ học tránh dịch COVID-19. Tại Trường Mầm non Tuổi Thơ 7, quận 3, ngay từ sáng sớm giáo viên đã có mặt. Để chào đón các em trở lại trường, nhà trường đã trang trí cổng bằng những chiếc bong bóng xinh xinh.

Để phòng tránh dịch, trường đón và trả trẻ tại hai cổng. Giáo viên sẽ đón trẻ trước cổng trường.

Các cô tiến hành đo thân nhiệt cho trẻ.

Thời điểm này, phụ huynh sẽ không được vào trong sân trường. Mỗi phụ huynh được nhà trường trao tặng một cuốn cẩm nang về chăm sóc trẻ trong mùa dịch cũng như các biện pháp phòng tránh.

Ngoài đo thân nhiệt, cô giáo còn hướng dẫn các bé cách rửa tay đúng cách.

Các bé hào hứng khi được gặp lại bạn sau một thời gian xa cách.

Bé Duy Minh nói: "Con mừng vì được đi học, được gặp bạn, được gặp cô. Thời gian qua ở nhà chán và buồn lắm".

Sau khi thực hiện các biện pháp phòng dịch, các bé được cô giáo dẫn thẳng lên lớp sinh hoạt. Trong tuần học đầu tiên, nhà trường sẽ không tổ chức các hoạt động dưới sân trường.

Cô Vũ Đỗ Thúy Hiền, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường có 130 học sinh khối lớp lá. Trong ngày đầu tiên có 116 bé đi học. Thời gian này, các lớp sẽ tổ chức hoạt động tại chỗ, theo nhóm.

Mỗi lớp sẽ có ba cô phụ trách. Có nhóm chơi trò chơi vận động, có nhóm chơi xếp hình. Bé Nguyễn Đăng Khoa tươi cười nói: "Con nhớ tất cả các bạn trong trường. Vui vì được gặp mọi người nên dù ngày đầu tiên trở lại trường, con không có khóc nhè đâu cô".

Các con hào hứng nhảy theo điệu nhạc "Ghen cô vy". Cô Nguyễn Ngọc Linh, giáo viên của trường, bày tỏ: "Mấy tháng qua, phải xa học trò, tôi rất nhớ. Nay được gặp các con, tôi cảm thấy rất phấn chấn. Ngày đầu tiên các con sẽ làm quen với bạn và được hướng dẫn phòng tránh dịch COVID-19 thông qua những bài hát, những clip đã được chúng tôi chuẩn bị sẵn".

Các giáo viên trường mầm non 19-5 thành phố, quận 1, đón các bé lớp lá vào trường, thực hiện việc đo thân nhiệt và điểm danh. 

Đi học trở lại, các bé mầm non cười tươi như hoa ảnh 16

Các bé trường mầm non Hoa Phượng Đỏ, quận Gò Vấp hớn hở chơi trò chơi ngay trong ngày đầu trở lại "hội nhập" với bạn bè. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm