Dịch COVID-19: Học sinh quận 6 đi học lại, khẩu trang kín mít

Sáng 7-12, hơn 800 học sinh trường Tiểu học Võ Văn Tần (quận 6) trở lại trường sau gần 1 tuần nghỉ học phòng tránh dịch COVID-19.

Để tránh tập trung đông người, trường đã mở 2 cổng để phụ huynh đưa học sinh vào trường. Cả phụ huynh lẫn học sinh đều đeo khẩu trang kín mít. 

Học sinh trường Tiểu học Võ Văn Tần, quận 6 được đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Khuôn viên trường phân thành 5 làn, mỗi làn sẽ có một nhân viên y tế đo thân nhiệt. Học sinh được hướng dẫn rửa tay sạch sẽ trước khi vào lớp.

Để tạo hứng khởi khi bước vào học tuần học mới, 2 giáo viên hóa trang thành ông già Noel để tặng quà cho các em.

Một phụ huynh lớp 5/2 cho biết hôm nay đưa con đi học chị hơi lo lắng vì thực tế có những trường hợp xét nghiệm âm tính 3 lần nhưng sau đó là dương tính. "Nhưng khi thấy nhà trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tôi thấy yên tâm hơn" - chị nói.

Học sinh được tặng quà trước khi vào lớp. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Thay vì chào cờ đầu tuần như trước, học sinh sẽ chào cờ trong lớp. Sau đó giáo viên chủ nhiệm sẽ sinh hoạt một số nội dung liên quan đến phòng tránh dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, để chuẩn bị cho học sinh quay lại trường, cuối tuần qua trường đã làm vệ sinh, khử khuẩn toàn trường. Rà soát lại các đồ dùng phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay...

Cũng theo bà Hằng, mỗi lớp có 30 học sinh, khuôn viên trường khá rộng nên có thể đảm bảo được khoảng cách an toàn. Ngoài ra trường cũng bố trí lệch giờ đón học sinh, lệch ca khi thực hiện bán trú, khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong giờ học. Những điều này đã được trường duy trì từ đầu năm học.

Học sinh chào cờ tại lớp và được giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

"Sau sự việc vừa qua, nhà trường đề nghị giáo viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình giảng dạy ở trường để đảm bảo an toàn" - bà Hằng nói thêm. 

Trao đổi với PLO vào sáng 7-12, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận 6, cho biết cùng với Trường Tiểu học Võ Văn Tần, các trường Tiểu học Nguyễn Huệ, Bình Tiên và Lê Văn Tám cũng đã đón học sinh đi học trở lại.  

Theo ông Uyên, hiện các giáo viên liên quan đến các bệnh nhân COVID-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, sau khi tham khảo ý kiến cơ quan y tế, phòng đã quyết định cho học sinh đi học.

Ông Uyên cũng cho biết, khi học sinh đi học trở lại, các trường phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh đặc biệt là phải thực hiện thông điệp 5K. Bên cạnh đó, các trường rà soát lại kiến thức để kịp với chương trình.

“Do thời gian nghỉ học không nhiều, các trường cũng triển khai dạy trực tuyến nên vấn đề này cũng không đáng lo ngại” - ông Uyên nói thêm.

Trước đó, do có giáo viên tiếp xúc gần với bệnh nhận COVID-19 nên 4 trường Tiểu học ở quận 6 gồm Võ Văn Tần (phường 6), Nguyễn Huệ (phường 1), Lê Văn Tám (phường 9) và Bình Tiên (phường 5), quyết định cho học sinh nghỉ học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm