Dịch COVID-19: Trường học hoãn sinh hoạt ngoại khóa

Chiều 1-12, trường Tiểu học Giồng Ông Tố, quận 2 gửi thông báo đến quý phụ huynh liên quan đến sinh hoạt ngoại khóa.

Nội dung thông báo như sau: “Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhà trường tạm hoãn chuyến sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh (dự kiến ngày 3, 4-12) tại Công viên văn hóa Suối Tiên. Chuyến đi sẽ được tổ chức lại khi tình hình dịch bệnh ổn định. Quý phụ huynh hãy nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng, đến trường; rửa tay với xà phòng và đo nhiệt độ cơ thể thường xuyên”.

Chị HT làm việc tại quận Tân Bình cũng cho biết, theo kế hoạch thứ 6 trường con chị sẽ đi ngoại khóa tại Bến Nhà Rồng và KizCiti. Tuy nhiên, khi TP.HCM xuất hiện các ca nhiễm mới với lịch trình phức tạp, để đảm bảo an toàn cho học sinh, trường vừa ra thông báo tạm hoãn.

Học sinh trường Tiểu học Trần Quang Khải, quận Gò Vấp được đo thân nhiệt, rửa tay trước khi vào lớp. Ảnh: KP

Để phòng tránh dịch COVID-19, nhiều trường cũng thắt chặt và tăng cường các biện pháp phòng tránh.

Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 đề nghị giáo viên không chủ quan cũng không hoang mang lo lắng trước diễn biến dịch.

Nhà trường yêu cầu thầy cô thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương để xử lý mọi tình huống. Giáo viên phải thực hiện triệt để việc tổ chức cho học sinh rửa tay với xà phòng/nước sát khuẩn, đo thân nhiệt. Thầy cô kịp thời cập nhật những trường hợp F0, F1,F2… của các ca nhiễm để báo cáo cho đơn vị.

Tại trường Tiểu học Trần Quang Khải, quận Gò Vấp, trước khi vào lớp, học sinh xếp thành hai hàng, đảm bảo giãn cách, được đo thân nhiệt và xịt nước rửa tay. 

Trường Mầm non Sóc Nâu, Gò Vấp vừa ra thông báo khẩn đề nghị phụ huynh báo ngay cho giáo viên nếu phụ huynh hay học sinh có tiếp xúc với bệnh nhân 1347 và 1342 hay phụ huynh có di chuyển đến các địa điểm mà báo chí lưu ý.

Dịch đang phức tạp nên đề nghị phụ huynh và trẻ đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay trước khi vào khuôn viên trường.

Một số trường học cũng đã lên phương án dạy học trực tuyến nếu tình hình trở nên phức tạp.

Hơn 2.000 học sinh tiểu học ở quận 6 tiếp tục nghỉ học

Dịch COVID-19: Trường học hoãn sinh hoạt ngoại khóa ảnh 2
Học sinh trường Tiểu học Võ Văn Tần, quận 6 tiếp tục nghỉ học. Ảnh CP

Trong quá trình truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân 1347, quận 6 phát hiện có 4 giáo viên đang công tác tại 2 trường Tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ. Để đảm bảo an toàn, quận đã cho học sinh 2 trường nghỉ học ngày 1-12. Hiện nay kết quả xét nghiệm 4 cô giáo đã âm tính. Tuy nhiên, các em vẫn được cho nghỉ thêm từ 1-2 ngày. Trong thời gian này, học sinh sẽ học trực tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm