Điểm giữ trẻ Sơn Ca có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Ngày 7-10, bà Trần Thị Sáu, Trưởng phòng GD&ĐT TP Đồng Hới (Quảng Bình), cho biết: Đối chiếu Thông tư 13/2015 của Bộ GD&ĐT thì điểm trông giữ trẻ trong khu dân cư được giữ tối đa không quá bảy trẻ. Với trường hợp điểm nuôi giữ trẻ Sơn Ca nhận giữ hơn 60 cháu là vi phạm pháp luật. Được biết hiện trên địa bàn phường Nam Lý có bảy điểm giữ trẻ và số trẻ đều vượt quá quy định cho phép theo Thông tư 13 của Bộ GD&ĐT. Việc này có trách nhiệm quản lý của UBND phường Nam Lý (TP Đồng Hới).

Về việc giải quyết chỗ giữ trẻ cho hơn 60 cháu tại điểm nuôi giữ trẻ Sơn Ca sau khi cơ sở này đóng cửa, bà Trần Thị Sáu cho biết đã chỉ đạo các trường mầm non trong khu vực TP Đồng Hới tiếp nhận các cháu.

Cùng ngày, bà Lê Thị Thu Cúc, người phát ngôn, Chánh Văn phòng UBND TP Đồng Hới, cho biết lãnh đạo UBND TP đã triệu ông Nguyễn Văn Tuế, Chủ tịch UBND phường Nam Lý, về làm việc và yêu cầu có báo cáo nhanh vụ việc bạo hành trẻ tại điểm giữ trẻ Sơn Ca từ chiều 6-10. Chiều 7-10, ông Tuế đã có báo cáo gửi UBND TP Đồng Hới.

Trong một diễn biến khác, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình, bà Trần Thị Hương, đã có báo cáo UBND tỉnh Quảng Bình và Bộ GD&ĐT về việc trẻ bị hành hạ tại điểm giữ trẻ Sơn Ca. Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cùng Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới cũng đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình cháu CHPL.

Riêng ba cô giáo Lê Thị Hoài Linh, Nguyễn Thị Tú Anh và Lê Thị Thu Hà sau khi lấy lời khai đã được cho về nhà. Hiện cơ quan Công an TP Đồng Hới đang củng cố hồ sơ để có cơ sở xử lý vụ hành hạ trẻ ở cơ sở Sơn Ca.

Như Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 7-10 đã đưa tin, ba cô giáo tại điểm nuôi giữ trẻ Sơn Ca đã thừa nhận việc hành hạ trẻ tại đây. Cụ thể ngày 6-10, phụ huynh cháu CHPL bắt gặp quả tang ba cô giáo này trói tay chân và nhét giẻ vào miệng cháu L.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm