Điểm sàn khối ngành sức khỏe, đào tạo giáo viên năm 2021 tăng nhẹ

Chiều tối 25-8, Bộ GD&ĐT đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe và đào tạo giáo viên năm 2021.

Đây là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2021 đối với thí sinh khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi.

Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT ngành đào tạo giáo viên là 19 điểm đối với trình độ đại học.

Riêng các ngành Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, điểm sàn là 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp khác thực hiện theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

Ngưỡng xét tuyển vào ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng là 17 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp khác thực hiện theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.

So với năm 2020, mức điểm này tăng từ 0.5 đến 1 điểm, tùy hệ đào tạo.

Đối với nhóm ngành Sức khỏe, điểm sàn được chia theo hai mức. Trong đó, nhóm ngành Y khoa và Răng hàm mặt có mức từ 22 điểm (tăng một điểm so với năm 2020). Các ngành còn lại đều có mức điểm tương tự năm 2020 là 19 điểm. Gồm Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm