Đình chỉ thí sinh làm 'lọt' đề thi lên mạng xã hội

Sáng 25-6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã bắt đầu kỳ thi THPT quốc gia 2019 với môn thi Ngữ Văn, thời gian làm bài là 120 phút.

Tuy nhiên, tại điểm thi thuộc huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, ngay sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài khoảng hơn 60 phút thì đề thi môn Văn đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo thông tin lan truyền, đề thi này được 1 thí sinh chụp bằng điện thoại rồi đăng lên mạng, sau đó thí sinh này bị đình chỉ thi. 

Trao đổi với Phóng viên PLO đầu giờ chiều về trường hợp này, ông Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ từ chối trả lời vì cho rằng mình không có quyền phát ngôn với báo chí.

Tiếp tục liên lạc với bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, người được giới thiệu là có quyền phát ngôn với báo chí, vị phó giám đốc này chỉ trả lời “Ừ, thôi em ơi đừng đừng!”, sau đó cúp máy và không nhận điện thoại từ phóng viên.

Chiều 25-6, trao đổi với báo chí, Cục trưởng cục quản lý chất lượng Mai Văn Trinh, Bộ GD và ĐT xác nhận: Trong buổi thi Ngữ Văn sáng nay, tại điểm thi số 22 trường THPT Thanh sơn, Phú Thọ có một thí sinh tự do mang điện thoại vào phòng thi. Sau hơn 2/3 thời gian làm bài, trên mạng xuất hiện đề thi môn Ngữ văn. 

Được sự chỉ đạo của hội đồng thi, lực lượng PA03 và lực lượng an ninh tại điểm thi đã vào cuộc xác minh. Ngoài việc đình chỉ thí sinh, hai cán bộ coi thi đến từ Học Viện ngoại giao và THPT Minh hoà đã bị đình chỉ công tác thi ngay chiều hôm nay. Đồng thời hội đồng thi Phú Thọ có nhắc nhở tăng cường công tác coi thi.

Qua sự việc vừa rồi, ông Mai Văn Trinh đề nghị các điểm thi trên cả nước phải cẩn thận, nghiêm túc, trách nhiệm để không được để thí sinh mang thiết bị cấm vào phòng thi. Đề nghị trưởng điểm thi tăng cường để bảo đảm kỳ thi nghiêm túc.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết: sự việc đang được công an tiếp tục xác minh, làm rõ. Những người liên quan sẽ xử lý nghiêm. Ông Trinh cũng khẳng định thời lượng xuất hiện đề thi trên mạng xã hội lúc 9h05 không ảnh hưởng đến kỳ thi.

Như PLO đã đưa tin, theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tại buổi thi môn Ngữ văn, tổng số thí sinh dự thi là trên 868.000, đạt tỉ lệ 99,6% thí sinh đăng ký dự thi. Tổng hợp từ các điểm thi cho thấy có tổng cộng 25 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong dó 3 thí sinh cảnh cáo, 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm