Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh

Chỉ trong vài ngày đăng tải, bộ ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh đã được chuyển tải thành phim khiến cư dân mạng thích thú vì sự độc, lạ.

Đặc biệt, nhìn vào bộ ảnh, mỗi người đều tìm thấy bóng dáng của mình. Đó là tuổi học trò với tình bạn hồn nhiên, gắn bó và có cả những mối tình thơ ngây đáng yêu nhưng cũng để lại nhiều nuối tiếc.

Những hình ảnh tái hiện lại truyện "Cây chuối non đi giày xanh" của Nguyễn Nhật Ánh.

Chia sẻ về bộ ảnh, Việt Hà, lớp trưởng lớp 12 chuyên Anh cho hay: "Em nghĩ tuổi thơ của các thế hệ 9X trở về sau có lẽ đều gắn liền với những trang sách của Nguyễn Nhật Ánh.

Đó là những câu chuyện ngây thơ, đáng yêu về sự chuyển biến tâm lí tuổi học trò, những tình huống dở khóc dở cười. Chính sự gần gũi về nội dung và đa dạng về bối cảnh, nhân vật của truyện bác Ánh đã truyền cảm hứng cho chúng em về bộ kỉ yếu gồm 12 tập truyện này.

Những tập truyện được tái hiện gồm Bàn có 5 chỗ ngồi, Bồ câu không đưa thư, Trước vòng chung kết, Cây chuối non đi giày xanh, Cô gái đến từ hôm qua, Đảo mộng mơ, Hạ đỏ, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Kính vạn hoa, Mắt biếc, Nữ sinh, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ".

“Thông qua bộ kỷ yếu, chúng em hy vọng phần nào gợi lại những ký ức thuở ấu thơ, nơi có tình bạn hồn nhiên, có tình cảm gia đình, anh em keo sơn, gắn bó... và làm sống dậy chút cảm xúc, tìm lại sự hồn nhiên trong tâm hồn của mỗi người mỗi khi nhìn vào từng bộ truyện được gói gọn qua các khung hình”, Việt Hà bộc bạch.

Theo lớp trưởng lớp chuyên Anh, thời gian từ khi lên ý tưởng cho tới khi thực hiện bộ kỷ yếu khá gấp rút, trong vòng chưa tới 2 tuần. Ban đầu cả lớp khá lo lắng vì phải chuẩn bị rất nhiều thứ từ đạo cụ, trang phục đến trang điểm. Ngày chụp thời tiết lại không được thuận lợi. Tuy nhiên vì tất cả thành viên trong lớp và bên chụp hình đều rất hợp tác và chịu khó nên khi thấy thành quả mọi người đều rất xúc động và hài lòng. Bộ ảnh được đặt tên “Chuyến tàu tuổi thơ”.

Nhắc đến bộ ảnh, cô Đặng Thị Huy Lam, giáo viên dạy Văn lớp 12 chuyên Anh chia sẻ, đó là một bộ ảnh "siêu đẹp và rất ý nghĩa".

“Bộ ảnh dễ thương, cho thấy sự ngây thơ của tuổi học trò nhưng qua đó cũng chứng tỏ tình yêu Văn học của các em qua những khung hình từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh. Bộ ảnh thôi thúc tình yêu đọc sách của khán giả”, cô Lam nói thêm.

Mời bạn đọc chiêm ngượng bộ ảnh độc đáo.

Những hình ảnh tái hiện lại truyện Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

"Rồi hai đứa lúi húi cả buổi trước gầm giường đùa nghịch với con Cu Cậu. Chơi với con cóc chán, hai đứa lôi sách ra thềm giếng ngồi đọc và cười khúc khích với nhau. Nhìn Tường và con Mận, tôi có cảm giác mấy đứa học dốt thường dễ kết thân với nhau".

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 4
"Những ngày ẩm ương, chưa lớn mà cũng chẳng còn nhỏ, có ai chưa từng dõi mắt nhìn theo một ai".

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 5
"Em sẽ trả thù cho anh.Tôi chẳng hân hoan chút nào khi nghe Tường tuyên bố trả thù giùm. Lòng tôi cứ ngay ngáy:- Mày trả thù bằng cách nào?Tường thu nắm đấm:- Em sẽ đánh nó".

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 6
“Hình ảnh thân thiết giữa con Mận và thằng Tường lúc nào cũng ám ảnh tôi, ngay cả trong giấc ngủ.... Nhưng tôi hoàn toàn bất lực và đau khổ nhận ra có những thứ đã đóng đinh vào tâm trí rồi thì nó sẽ cắm sâu ở đó không có cách gì nhổ lên được".

Tái hiện truyện Kính Vạn Hoa:

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 7

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 8

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 9

Truyện Nữ Sinh:

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 10
"Nhà anh ở đâu? Nhà tui ở... xa lắm. Xa lắm là ở đâu. Là ở xa lắm".

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 11
"Anh kết mô-đen cô nào ở trường này rồi phải không?

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 12
"Cùng bạn thân em vui đến lớp, còn mình anh cô đơn cuối đường"

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 13
"Anh cảm thấy tâm hồn mình hội nhập thoải mái với các em và càng ngày giữa anh và học trò như được càng gắn bó bởi một sợi dây thân thiết vô hình. Và anh cứ muốn nó bền chặt mãi".

Truyện Bàn có 5 chỗ ngồi:

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 14
"Cuối cùng rồi ai cũng về chỗ nấy. Tôi ngồi ở bàn đầu ngay cạnh thằng Bảy, kế bên là nhỏ Phương, nhỏ Vân rồi thằng Minh, y như năm ngoái".

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 15
"Chép được vài ba dòng, tôi dòm sang thằng Quang, thấy nó vẫn ngồi trầm ngâm như một tượng đá, bài làm vẫn để trắng. Động lòng trước kẻ cùng cảnh ngộ, tôi hích nhẹ vô vai nó, thì thầm một cách hào hiệp :- Ngó bài của tao mà chép".

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 16
"Nghe Đại thuyết một hồi, tôi thấy bùi tai, liền xếp bài thơ đút vô túi áo. Nhỏ Hiền trông thấy, vội chìa tay ra:- Huy có cái gì đó cho Hiền mượn coi đi!Tôi bắt chước Kim Liên, làm mặt quan trọng:- Bí mật báo chí, không coi được!"

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 17
"Hôm nay, thiệt tôi hên hết biết! Cả Đại, Chí lẫn Hùng, những "đối thủ" của tôi xưa nay, bỗng dưng đứng về phe tôi khiến tôi ngại nhiên một cách thú vị. Nhưng dù sao đi nữa, điều đó cũng không làm tôi quên được nỗi ấm ức với "kẻ thù giấu mặt" là Kiến Lửa, mày là ai mà mày đốt tao hoài vậy?"

Độc đáo ảnh kỷ yếu lấy ý tưởng từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh ảnh 18
"Bảy chìa cuốn tập của nó cho tôi coi. Ở trang cuối, có dòng chữ của Hiền, nội dung na ná như câu trong tập tôi: "Mong rằng Bảy sẽ nhớ mãi đến Hiền". Câu của Quang còn "tha thiết " hơn: "Chúng ta đừng quên nhau".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm