ERC và SIBME vẫn hoạt động bình thường

Đơn vị nhận đơn của học viên Melior là UBND phường 12, quận Phú Nhuận. Một nữ học viên lo lắng: “Em mới vừa làm hợp đồng, đóng học phí lên đến 217 triệu đồng. Học chưa được hai tháng thì xảy ra sự việc, đọc thông tin trên báo, em không rõ ai sẽ giải quyết đảm bảo quyền lợi cho mình”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Phước Nguyện, Phó phòng Lao động (Sở LĐ-TB&XH TP.HCM), cho biết: Trước mắt, học viên làm đơn báo cáo thời gian học tập, hóa đơn đóng học phí để Sở tập hợp đầy đủ số tiền mà giám đốc Melior ôm bỏ trốn khỏi Việt Nam báo cáo UBND TP và chờ ý kiến chỉ đạo tiếp theo.

Còn gần 400 học viên của hai đơn vị tuyển sinh sai chức năng đó là Công ty TNHH Nghiên cứu và Giáo dục Việt Nam (ERC Việt Nam), Công ty TNHH Đào tạo Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh Singapore (SIBME) thì Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đang ráo riết thủ tục rút giấy phép, không để các giám đốc này ôm tiền bỏ trốn như Melior.

Ngày 14-11, phóng viên các báo đến hai cơ sở này ghi nhận tình hình nơi đây nhưng không tiếp cận được học viên và trường vẫn hoạt động bình thường.

Q.VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm